เลือกตั้ง'54:"ยิ่งลักษณ์"ชูแก้ปัญหา ศก.-ปากท้อง ยันไม่นิรโทษกรรม-คืนเงิน"ทักษิณ"

ข่าวการเมือง Saturday June 25, 2011 15:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัคร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 1 พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า นอกจากจะให้ความสำคัญกับการแก้ไขปัญหาปากท้องของประชาชนแล้ว ยังเล็งเห็นถึงการพัฒนาคุณภาพชีวิต ด้วยการให้ความสำคัญด้านกีฬา นอกจากจะทำให้ผู้เล่นแข็งแรงมีสุขภาพดีแล้ว ยังใช้เวลาให้เป็นประโยชน์ ทำให้ห่างไกลยาเสพติด และเคารพกฎกติการู้แพ้ รู้ชนะ ให้อภัย

โดยพรรคเพื่อไทย มีนโยบายกีฬา 3ด้าน คือ 1.จัดพื้นที่ว่างในชุมชนให้เป็นสถานที่ออกกำลังกายเพื่อให้เยาวชนห่างไกลยาเสพติด และส่งเสริมความสัมพันธ์ในครอบครัว โดยจัดตั้งสปอตคลับชนชั้นกลาง เพื่อให้ทุกคนในครอบครัวสามารถออกกำลังร่วมกันได้ 2.สนับสนุนทุนการศึกษาด้านกีฬาให้กับเยาวชนในทุกระดับเพื่อให้สามารถเดินทางไปแข่งขันในเวทีโลกได้ โดยจะเพิ่มทุนการศึกษามากกว่าที่มีอยู่ในปัจจุบันอีก 1 เท่า และ 3.เชื่อว่ากีฬาเป็นสิ่งที่สร้างความสามัคคีของคนในชาติ เหมือนกับที่ นายเนลสัน แมนเดลา อดีตประธานาธิบดีแอฟริกาใต้ ที่ใช้กีฬารักบี้ในการสร้างความปรองดอง ซึ่งเชื่อว่ากีฬาจะเป็นส่วนเชื่อมให้เกิดความสามัคคีปรองดอง และพัฒนาคุณภาพชีวิต ส่งเสริมให้คน รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย

ส่วนแถลงการณ์ของพรรคเพื่อไทย ตอบโต้พรรคประชาธิปัตย์เรื่องนิรโทษกรรมนั้น นโยบายหลักของพรรคให้ความสำคัญเรื่องการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจและปัญหาปากท้องของประชาชน ไม่มีนโยบายนิรโทษกรรมหรือคืนเงินให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งพรรคต้องทำทุกอย่าง เพื่อประโยชน์ส่วนรวมของประชาชน ส่วนเรื่องความปรองดองนั้น ต้องมีการหารือกับคณะกรรมการที่ได้ดำเนินการมาแล้วภายใต้หลักสิทธิที่เท่าเทียมกัน ถ้ามีโอกาสได้จัดตั้งรัฐบาล เรื่องต่างๆจะชัดเจนมากขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ