เลือกตั้ง'54:พท.แถลงการณ์โต้"อาทิตย์-สยามสามัคคี"ชี้หวังให้คนเข้าใจผิด

ข่าวการเมือง Tuesday June 28, 2011 16:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พรรคเพื่อไทย(พท.) ออกแถลงการณ์ปฏิเสธข้อกล่าวหาของนายอาทิตย์ อุไรรัตน์ อดีตประธานสภาผู้แทนราษฎร ที่ให้สัมภาษณ์ในรายการมองรัฐสภาไทย ซึ่งถ่ายทอดทางสถานีโทรทัศน์เอ็นบีทีเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ซึ่งระบุว่า หากพรรคเพื่อไทยได้เป็นรัฐบาลจะแก้ไขรัฐธรรมนูญเพื่อยกเลิกหมวดที่ว่าด้วยสถาบันพระมหากษัตริย์ และนิรโทษกรรมเพื่อคืนเงินให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โดยระบุต้องการสร้างความเข้าใจผิดให้กับประชาชนไม่ให้เลือกพรรคเพื่อไทยและผู้สมัครของพรรคฯ

"พรรคเสียใจอย่างยิ่งที่บุคคลที่เคยเป็นถึงประธานสภาฯ จะพูดจาไร้เหตุผล ไร้วุฒิภาวะ และน่าละอายแบบนี้ เพราะพรรคไม่เคยมีนโยบายดังกล่าว และการแก้ไขรัฐธรรมนูญที่เกี่ยวกับสถาบันพระมหากษัตริย์นั้นไม่อาจทำได้อยู่แล้ว" นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ หัวหน้าพรรค พท.อ่านแถลงการณ์ฯ

เนื่องจากมีกลุ่มบุคคลและพรรคการเมืองบางพรรคโจมตีใส่ร้ายพรรคฯ อย่างเป็นขบวนการ แม้จะมีการจับกุมขบวนการดังกล่าวได้บางส่วน แต่บุคคลที่อยู่เบื้องหลังยังอยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวนของตำรวจ

หัวหน้าพรรค พท.กล่าวว่า สถาบันพระมหากษัตริย์ทรงอยู่เหนือความขัดแย้งและการช่วงชิงอำนาจทางการเมือง ไม่สมควรนำมากล่าวอ้างเพื่อประโยชน์ทางการเมือง การที่นายอาทิตย์พูดจาใส่ร้ายพรรคเพื่อไทยนั้นเป็นการกระทำเพื่อผลประโยชน์ให้กับบางพรรคที่ไม่อาจต่อสู้ในเชิงนโยบายกับพรรคเพื่อไทยได้ สอดรับกับการเคลื่อนไหวของกลุ่มสยามสามัคคีซึ่งมีอดีตแกนนำ คมช.บางคนเป็นหัวหน้าขบวนการ ขอให้ประชาชนพิจารณาว่ามีเจตนาเพื่อต้องการให้ประเทศกลับไปสู่ระบอบเผด็จการรัฐประหารอีกหรือไม่

พรรคฯ ขอให้ประชาชนหนักแน่นและมีความคิดที่เป็นอิสระของตนเองในการที่จะใช้สิทธิเลือกตั้งในวันที่ 3 ก.ค.ที่จะชี้ชะตาของประเทศชาติเพื่อนำไปสู่ความเป็นประชาธิปไตยอย่างแท้จริงและถาวร อย่าปล่อยให้อำนาจนอกระบบใดๆ มาชี้นำหรือบงการ

หัวหน้าพรรค พท.กล่าวว่า พรรคฯ มีจุดยืนทางการเมืองที่จะแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนและความทุกข์ยากของประชาชน และได้รับการปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเท่าเทียมกัน ดังนั้นไม่ว่าจะมีขบวนการทำลายล้างพรรคฯ อย่างไรก็ไม่อาจหยุดยั้งหรือเปลี่ยนจุดยืนดังกล่าวของพรรคฯ ได้ แต่พรรคฯ ขอสงวนสิทธิในการปกป้องตนเองที่จะดำเนินการตามกฎหมายกับบุคลหรือกลุ่มบุคคลที่กระทำให้เกิดความเสียหายต่อพรรคฯ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ