เลือกตั้ง'54:"สยามสามัคคี"รณรงค์ให้คนใช้สิทธิเลือกคนดี-ต้านนิรโทษกรรม

ข่าวการเมือง Tuesday June 28, 2011 17:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กลุ่มสยามสามัคคีนำโดย พล.อ.สมเจตน์ บุญถนอม อดีตหัวหน้าสำนักงานเลขาธิการคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ(คมช.) พร้อมด้วย ส.ว.สรรหา, อดีต ส.ว.และนักวิชาการ ออกรณรงค์ให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งในวันที่ 3 ก.ค.นี้ โดยเลือกคนดีเข้าไปเป็น ส.ส.ในสภาผู้แทนราษฎรเพื่อให้ประเทศชาติหลุดพ้นจากหายนะภัย 3 ด้าน

ประกอบด้วย 1.หายนะภัยอันเนื่องมาจากการคุกคามสถาบันพระมหากษัตริย์ ซึ่งวันนี้ไม่เพียงแต่มีการวิพากวิจารณ์เท่านั้นแต่มีการจัดตั้งเป็นกระบวนการ ใช้สื่อทุกรูปแบบ และแสดงออกอย่างเปิดเผย 2.หายนะภัยจากการนิรโทษกรรม พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หากอาศัยคะแนนเสียงจากประชาชนมาลบล้างความผิดกลายเป็นความชอบธรรมที่สามารถฟอกผิดให้กับคนใดคนหนึ่งได้ นั่นหมายความว่าคำพิพากษาของศาลสถิตยุติธรรมได้ถูกทำลายลงสิ้นเชิง ซึ่งจะก่อให้ความรุนแรงต่อประเทศอีกแน่นอน และ 3.หายนะภัยจากประวัติศาสตร์ซ้ำรอย ที่มีการเผาบ้านเผาเมืองอย่างที่ผ่านมา

"หายนะภัยที่คุกคามทั้งสามประการดังกล่าวคือชะตากรรมของบ้านเมือง คือหายนะภัยเฉพาะหน้า ที่จะเดิมพันด้วยคะแนนเสียงของประชาชนในวันที่ 3 กรกฎาคมนี้" พล.อ สมเจตน์ กล่าว

พล.อ.สมเจตน์ กล่าวว่า กลุ่มสยามสามัคคีขอเรียกร้องให้ช่วยกันปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์จากคนที่ทำลายล้างหลักยึดเหนี่ยวศูนย์ร่วมใจของคนไทยช้านานและทรงทำภารกิจมากมายต่อประชาชนเหนือประเทศอื่น ไม่ว่าผลการเลือกตั้งจะเป็นอย่างไร แต่อำนาจตุลาการจะต้องไม่ถูกแทรกแซงด้วยการออกกฎหมายนิรโทษกรรมให้กับคนเดียว หากเป็นเช่นนี้ประเทศชาติจะพบภัยพิบัติ

"ดังนั้นวันที่ 3 กรกฎาคม จะกำหนดชะตาอนาคตประเทศจะสันติหรือรุนแรง ขึ้นกับการตัดสินใจของประชาชนทุกคน ไม่ว่าจะเลือกใคร หรือไม่เลือกใคร ขอให้ไปใช้สิทธิลงคะแนนอย่างพร้อมเพียง ด้วยวิจารณญาณอิสระ นำประเทศสู่สันติอย่างแท้จริง ถ้าประชาชนมาเลือกตั้งกันน้อย 60-70 เปอร์เซ็นต์จะเกิดวิกฤติอีกครั้ง หากคนไทยทุกคนออกมาช่วยกันเลือกคนดีมาบริหารประเทศ และไม่เลือกคนไม่ดีในสายตาเราคือคนเผาบ้านเผาเมือง ไม่เชื่อว่าจะมาสร้างบ้านสร้างเมืองได้" พล.อ.สมเจตน์ กล่าว

นายสมชาย แสวงการ ส.ว.สรรหา กล่าวว่า การออกมารณรงค์ครั้งนี้ไม่เกี่ยวข้องกับพรรคใดพรรคหนึ่ง และในอนาคตหากมีการนิรโทษกรรมจะต้องแจงหลายกรณีว่าเกี่ยวกับคดีอาญา คดีทุจริตคอรรัปชั่นหรือไม่

"เราไม่ก้าวล่วงใครจะเข้ามาบริหารประเทศ แต่ต้องการให้ประชาชนออกมาเลือกตั้ง 80-90 เปอร์เซ็นต์ เพื่อป้องกันไม่ให้คนไม่ดีมาปกครองบ้านเมือง ใครเผาบ้านเผาเมือง ใครล่วงละเมิดสถาบันพระมหากษัตริย์ อย่าไปเลือก" นายสมชาย กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ