เลือกตั้ง'54:แกนนำกลุ่มสยามสามัคคีปัดเอี่ยว ปชป.แค่สกัดพวกคิดทำลายชาติ

ข่าวการเมือง Wednesday June 29, 2011 11:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แกนนำกลุ่มสยามสามัคคี ยืนยันการออกมาเคลื่อนไหวรณรงค์ให้ประชาชนที่จะไปเลือกตั้งในวันที่ 3 ก.ค.นี้ไม่เลือกคนที่ทำลายบ้านเมือง หรือนิรโทษกรรมให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีนั้นไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.)

"ไม่ได้รับไม้ต่อจากพรรคประชาธิปัตย์หรือใครทั้งสิ้น แต่เป็นการรวมตัวเพื่อดำเนินการมานานแล้ว การรณรงค์ก็ทำมาแล้วเกือบเดือนแต่ไม่พร้อมหลายอย่าง กว่าจะราบรื่นก็จังหวะมาลงพอดีกับที่พรรคประชาธิปัตย์เริ่มออกมารณรงค์พอดี" พล.อ.สมเจตน์ บุญถนอม ส.ว.สรรหา ในฐานะแกนนำกลุ่มสยามสามัคคี และอดีตหัวหน้าสำนักงานเลขาธิการคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ(คมช.) กล่าว

แกนนำกลุ่มสยามสามัคคี กล่าวว่า กลุ่มสยามสามัคคีไม่ได้เป็นคนละฝ่ายกับกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดง แต่ขอประกาศตัวเป็นศัตรูกับคนทำลายบ้านเมืองมากกว่า ซึ่งไม่ได้ต้องการชักนำให้ไปลงคะแนนให้ใคร เพราะถือเป็นสิทธิ์ที่ประชาชนจะต้องตัดสินใจ

"กลุ่มของพวกผมไม่ใช่พวกของพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งหากย้อนดูประวัติก็จะเห็นว่าน้องชายของผม(พล.ต.ท.สมคิด บุญถนอม) ก็ถูกการเมืองในยุคประชาธิปัตย์เป็นรัฐบาลเล่นงานเหมือนกัน" พล.อ.สมเจตน์ กล่าว

แกนนำกลุ่มสยามสามัคคี กล่าวว่า หากพรรคเพื่อไทย(พท.) ชนะการเลือกตั้งได้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลก็ไม่มีปัญหา แต่อย่าคิดเรื่องการนิรโทษกรรมให้ พ.ต.ท.ทักษิณ และอย่าปกป้องพวกเผาบ้านเผาเมืองเท่านั้น เพราะหากทำเช่นนั้นตนเองและกลุ่มสยามสามัคคี จะออกมาคัดค้านอย่างแน่นอน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ