เลือกตั้ง'54: นายกฯยันไร้เหตุผลล้มการเลือกตั้ง ทุกอย่างเดินหน้าด้วยดี

ข่าวการเมือง Wednesday June 29, 2011 12:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ มองว่า ขณะนี้ไม่มีเหตุผลใดที่จะเป็นเหตุให้มีการล้มการเลือกตั้ง เพราะทุกอย่างเดินหน้าไปด้วยความเรียบร้อย

ส่วนความกังวลต่อสถานการณ์น้ำท่วมหนักใน จ.น่าน รวมถึงปัญหาตามแนวชายแดนไทย-กัมพูชา ที่อาจจะส่งผลกระทบต่อออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งของประชาชนในพื้นที่นั้น เป็นอำนาจของคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ที่จะพิจารณาว่าจะเลื่อนการเลือกตั้งในบางพื้นที่ออกไปหรือไม่

"เวลานี้ไม่มีเหตุผลอะไรที่จะมาล้มการเลือกตั้ง เดินหน้าจะมาถึงวันเลือกตั้งอยู่แล้วทุกอย่างก็เรียบร้อยดี ส่วนพื้นที่ที่มีปัญหาก็เป็นดุลยพินิจของ กกต. ถ้า กกต.เห็นว่าการเลือกตั้งบางพื้นที่มีปัญหาก็สามารถเลื่อนการเลือกตั้งบางพื้นที่ไปได้" นายกรัฐมนตรี กล่าว

นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ในช่วงโค้งสุดท้ายของการเลือกตั้งนี้ พรรคประชาธิปัตย์ยังเดินหน้าสื่อสารทำความเข้าใจกับประชาชนอย่างต่อเนื่อง โดยในช่วง 1 สัปดาห์ที่ผ่านมานี้มั่นใจว่าพรรคได้รับการตอบรับที่ดีขึ้นในทุกพื้นที่ และวันที่ 3 ก.ค.หากประชาชนอยากให้ประเทศชาติก็ขอเรียกร้องให้เลือกพรรคประชาธิปัตย์ คะแนนเสียงที่ให้กับพรรคบ่งบอกว่าประชาชนปฏิเสธความรุนแรงและไม่ต้องการเห็นการแบ่งแยก

ส่วนไฮไลท์ของการปราศรัยใหญ่ครั้งของพรรคในวันที่ 1 ก.ค.ที่ลานพระบรมรูปทรงม้านั้น หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ขอให้ประชาชนติดตาม ซึ่งพรรคได้เตรียมความพร้อมไว้อย่างเต็มที่ โดยจะเชื่อมโยงเวทีปราศรัยใหญ่ที่บริเวณลานพระบรมรูปทรงม้ากับอีก 10 เวทีปราศรัยจากทั่วประเทศ

สำหรับกรณีที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัคร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ อันดับ 1 พรรคเพื่อไทย(พท.) ที่ออกมาปฏิเสธแทน พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีว่า พรรคเพื่อไทยจะไม่นิรโทษกรรมหรือคืนเงิน 4.6 หมื่นล้านบาทให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณนั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ขอให้ประชาชนติดตามบทสัมภาษณ์ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ที่ให้ไว้กับสื่อต่างประเทศ ซึ่งพาดพิงถึงระบบยุติธรรมอย่างเสียหาย และยังยืนยันว่าเงินที่ถูกยึดทรัพย์นั้นเป็นเงินที่ถูกรัฐบาลขโมยไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ