เลือกตั้ง'54:พท.รวบรวมหลักฐานเล็งเอาผิดกลุ่มสยามสามัคคีทำลายคะแนนเสียง

ข่าวการเมือง Wednesday June 29, 2011 13:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

โฆษกพรรคเพื่อไทย(พท.) มอบทีมกฎหมายรวบรวมหลักฐานเพื่อเตรียมดำเนินการตามกฎหมายกับกลุ่มสยามสามัคคี หากส่งผลกระทบต่อคะแนนเสียงของพรรค แต่เชื่อประชาชนมีวิจารณญาณเพียงพอที่จะตัดสินใจ โดยให้รอดูผลการชี้ชะตาหลังวันเลือกตั้ง 3 ก.ค.นี้

"ขอให้กลุ่มคนที่ใช้วิชามารทำให้ประชาชนแตกแยกและไม่สร้างสรรค์หยุดพูดในวังวนข้อกล่าวหาเดิมๆ ที่ไม่มีมูลความจริง แล้วหันมาพูดแบบสร้างสรรค์ดีกว่า" นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรค พท.กล่าว

โฆษกพรรค พท.กล่าวว่า การขึ้นป้ายโจมตีพรรคการเมืองใดการเมืองหนึ่งในช่วงใกล้การเลือกตั้งนั้นเป็นเรื่องที่หวังผลทางการเมือง ส่งผลให้ตัดคะแนนเสียงของพรรคการเมืองใดการเมืองได้ การออกมาเคลื่อนไหวของกลุ่มสยามสามัคคีน่าจะมีบิ๊กนักการเมืองอยู่เบื้องหลัง เพราะเคยไปติดต่อบริษัททำป้ายหลายบริษัทแต่ไม่มีใครทำให้ ซึ่งสอดคล้องกับการแจกซีดีโจมตีพรรคเพื่อไทยก่อนหน้านี้

"เชื่อว่าน่าจะเป็นกระบวนการกลุ่มเดียวกัน โดยมีบิ๊กนักการเมืองอยู่เบื้องหลัง ทั้งนี้ทีมกฎหมายพรรคเพื่อไทย กำลังรวบรวมหลักฐานทั้งหมด เพื่อหาช่องเอาผิดว่าการแจกซีดีโจมตีพรรคเพื่อไทยก็ดี การขึ้นป้ายขนาดใหญ่ก็ดีนั้น ส่งผลให้ประชาชนสำคัญผิดในการลงคะแนนหรือไม่" นายพร้อมพงศ์ กล่าว

โฆษกพรรค พท.กล่าวว่า กกต.และเจ้าหน้าที่บ้านเมืองควรเร่งดำเนินการเรื่องนี้ เพราะบรรยากาศการหาเสียงในช่วงนี้เน้นการสร้างความปรองดองและสมานฉันท์ แต่กลับมีการกระทำที่ส่งผลกระทบต่อความมั่นคง เพราะเป็นการแบ่งแยกประชาชน ทำให้เกิดความแตกแยก

ขณะเดียวกันวันนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อลำดับที่ 1 พรรคเพื่อไทย ได้นำเสนอวิสัยทัศน์ปี 2020 ว่าจะสร้างความสุขให้คนไทยอย่างไรในอีก 9 ปีข้างหน้า

"แม้ขณะนี้กฎหมายยังสาวไปไม่ถึง แต่ประชาชนไม่ใช่คนโง่ ประชาชนเข้าใจได้แล้วว่าการกระทำดังกล่าว พรรคไหนจะได้ประโยชน์ เพราะการกระทำดังกล่าวไม่ใช่สุภาพชนทำกัน ดังนั้นขอเรียกร้องให้ประชาชนทั้งประเทศช่วยกันพิพากษาในวันที่ 3 กรกฎาคมนี้ว่าที่ผ่านมาใครทำร้ายประเทศ และทำลายความสุขประชาชนทั้งประเทศ จะเลือกคนที่สร้างความขัดแย้งแบบเดิมๆ 4-5 ปีที่ผ่านมา หรือจะเลือกพรรคเพื่อไทย ที่จะสร้างความสุขให้ประชาชนไปอีก 9 ปีข้างหน้า" นายพร้อมพงศ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ