เลือกตั้ง'54: "ฐิติมา ฉายแสง"โต้"อภิสิทธิ์"ใส่ความเท็จหวังผลเลือกตั้ง

ข่าวการเมือง Wednesday June 29, 2011 15:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ฐิติมา ฉายแสง ผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 จ.ฉะเชิงเทรา พรรคเพื่อไทย แถลงถึงกรณีที่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เขียนข้อความในเฟซบุ๊คเพื่อตอบโต้ นายนพดล ปัทมะ อดีตรมว.ต่างประเทศ ถึงกรณีปัญหาไทย - กัมพูชา โดยในเนื้อหาตอนหนึ่งระบุว่า "นางสาวฐิติมา ฉายแสง อภิปรายกลางสภาว่า พื้นที่ 4.6 ตารางกิโลเมตรเป็นของกัมพูชามาตั้งนานแล้ว"

ระหว่างการทำหน้าที่อภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลไม่ได้กล่าวคำเช่นนั้นอย่างแน่นอน ซึ่งเนื้อหาในการอภิปรายไม่ได้ระบุว่าเป็นพื้นที่ไหน การที่นายอภิสิทธิ์ออกมาโจมตีปรักปรำเช่นนี้ เป็นการใช้โอกาสใส่ร้ายป้ายสี ใส่ความเท็จเพื่อทำให้ประชาชนเข้าใจผิด และทำให้เสียคะแนนนิยมของตนอีกด้วย

น.ส.ฐิติมา ยืนยันว่า ตนและพรรคเพื่อไทยเรารักชาติ ไม่เคยนำเรื่องนี้มาปลุกกระแสคลั่งชาติ เพื่อเอาชนะและจัดตั้งรัฐบาลแต่อย่างใด อีกทั้งนายกรัฐมนตรีทุกคนหวงแหนดินแดนและรักประเทศเท่ากันหมด คนไทยทุกคนรักชาติรักแผ่นดินเหมือนกันหมด ไม่ใช่เพียงแค่พรรคประชาธิปัตย์เท่านั้น

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ได้มอบหมายให้ฝ่ายกฎหมายของพรรคตรวจสอบ และจัดการดำเนินการฟ้องร้องต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) พิจารณาลงโทษตามขั้นตอนของกฎหมาย

"คนที่เป็นนายกรัฐมนตรี เป็นผู้นำควรที่จะแก้ไขปัญหา ไม่ใช่โยนความผิดให้ผู้อื่น หรือโยนภาระให้รัฐบาลใหม่ นี่หรือที่จะให้ประชาชนเลือกเป็นนายกรัฐมนตรีอีกครั้ง นี่หรือนายกรัฐมนตรีของประเทศ นี่หรือบอกว่าจะนำพาประเทศสู่เวทีโลก เป็นไปไม่ได้ คนดีเขาชอบแก้ไข แต่รัฐบาลอภิสิทธิ์ไม่ได้แก้ไข แต่สร้างปัญหาให้กับแผ่นดินไทยด้วย"น.ส.ฐิติมา กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ