เลือกตั้ง'54:กลุ่มสยามฯ ยันขึ้นป้ายสกัดพวกคิดทำลายชาติ,พท.อย่าร้อนตัว

ข่าวการเมือง Thursday June 30, 2011 11:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมชาย แสวงการ ส.ส.สรรหา ซึ่งเป็นสมาชิกกลุ่มสยามสามัคคี ระบุการออกมารณรงค์ให้ประชาชนเลือกคนดีในวันที่ 3 ก.ค.นี้ พร้อมทั้งขึ้นป้าย "ไม่เลือกคนเผาบ้านเผาเมือง ไม่เลือกพวกแค้นเคืองสถาบัน" นั้นเพราะมีความเป็นห่วงชาติบ้านเมือง ไม่ได้ไปกล่าวหาพรรคการเมืองใด ดังนั้นพรรคเพื่อไทย(พท.) ไม่ควรที่จะร้อนตัวในเรื่องนี้

"ใครที่ไม่ใช่คนเผาบ้านเผาเมือง หรือไม่ใช่พวกแค้นเคืองสถาบันก็ไม่ควรร้อนตัว เนื่องจากบนป้ายไม่ได้ระบุถึงพรรคใดพรรคหนึ่ง แต่ต้องการบอกว่า การเลือกตั้งวันที่ 3 กรกฎาคม ต้องไม่เลือกคนที่ไม่ดี ต้องไม่ให้คนไม่ดีมาปกครองบ้านเมือง ในที่นี้คนไม่ดีคือคนเผาเซ็นทรัลเวิลด์ เผาสยามสแควร์ เผาเซ็นเตอร์วัน เผาบิ๊กซี เผาศาลากลางจังหวัด ซึ่งขณะนี้ต่างกล่าวหากันไปมา แต่ผู้ที่ไม่ใช่คนพวกนี้ อย่ากินปูนร้อนท้อง เพราะชาวบ้านจะเข้าใจผิดได้" นายสมชาย กล่าว

วานนี้(29 มิ.ย.) นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรค พท.ออกมาระบุว่า ฝ่ายกฎหมายได้เก็บรวบรวมหลักฐานเพื่อเตรียมดำเนินคดีกับกลุ่มสยามสามัคคี หากการออกมาเคลื่อนไหวส่งผลกระทบต่อคะแนนเสียงของพรรค

นายสมชาย แสวงการ กล่าวว่า กลุ่มสยามสามัคคีมีวัตถุประสงค์ชัดเจนคือปกป้องสถาบัน การออกมาเคลื่อนไหวครั้งนี้ก็เพื่อปกป้องสถาบัน เพราะคิดว่าการเมืองไทยในระบอบประชาธิปไตยที่มีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข ซึ่งใช้ปกครองประเทศมาตั้งแต่ปี 2475 เป็นสิ่งที่เหมาะสมที่สุดสำหรับประเทศไทย

"เราเลือกทางนี้ และเราก็บอกต่อว่าพวกไหนที่แค้นเคืองสถาบัน อย่าเลือกเข้ามาให้กระทบกระเทือนการปกครองของประเทศ" นายสมชาย กล่าว

นายสมชาย กล่าวว่า การดำเนินการของกลุ่มสยามสามัคคีเป็นไปตามรัฐธรรมนูญ หมวดที่ 3 เรื่องสิทธิเสรีภาพของชนชาวไทย มาตรา 28 สิทธิเสรีภาพที่ไม่ละเมิดบุคคลอื่นและไม่เป็นปฏิปักษ์กับรัฐธรรมนูญ มาตรา 45 เรื่องเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็น และตามหมวดที่ 4 หน้าที่ของชนชาวไทย มาตรา 70 หน้าที่พิทักษณ์รักษาไว้ซึ่งชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และมาตรา 71 หน้าที่การป้องกันประเทศ

"กลุ่มสยามสามัคคียืนยันเป็นเจ้าของป้าย แต่ไม่ได้ยุ่งเกี่ยวกับพรรคการเมือง และไม่ได้ยุ่งเกี่ยวกับการแจกซีดีใดๆ ทั้งสิ้น" นายสมชาย กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ