เลือกตั้ง'54: "วัฒนา"ปฏิเสธพบ รมว.กลาโหมทำปฏิญญาบรูไน-ประสานร่วมรบ.

ข่าวการเมือง Thursday June 30, 2011 11:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวัฒนา เมืองสุข ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ปฏิเสธรายงานข่าวที่ระบุว่าเดินทางไปประเทศบรูไนพบกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รมว.กลาโหม เพื่อทำปฏิญญาบรูไน โดยนายวัฒนา ยืนยันว่าไม่ได้เดินทางไปประเทศบรูไนเพื่อพบกับ พล.อ.ประวิตร และไม่เคยทำปฎิญญาหรือข้อตกลงอะไรทั้งสิ้น

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้เคยเดินทางไปพบ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ประเทศบรูไนจริง ในฐานะที่เป็นผู้มีพระคุณกับตนเอง และเคยทำงานร่วมกัน

นอกจากนี้ นายวัฒนา ยังกล่าวว่า ไม่เคยคิดทำหน้าที่เดินสายเจรจาพรรคการเมืองต่างๆ เพื่อประสานในการร่วมรัฐบาลหลังการเลือกตั้ง

ส่วนกรณีที่มีการประเมินว่าหากพรรคเพื่อไทยชนะเลือกตั้งและได้จัดตั้งรัฐบาล จะก่อให้เกิดการปฏิวัติอีกครั้งนั้น นายวัฒนา มองว่าเป็นเรื่องที่สร้างขึ้นจากคู่แข่งทางการเมืองมากกว่า เนื่องจากหากพรรคเพื่อไทยได้รับเลือกจากเสียงของประชาชน จะมีทหารมาปฏิวัติได้อย่างไร

ทั้งนี้ นายวัฒนา เชื่อว่าพรรคเพื่อไทยจะได้ ส.ส.ไม่ต่ำกว่า 250 ที่นั่ง หรืออาจจะได้ถึง 300 ที่นั่ง โดยหากได้ถึง 300 ที่นั่งจริง พรรคร่วมรัฐบาลก็ยังมีความสำคัญ เพราะแจกันคงมีแต่ดอกไม้ไม่ได้ ต้องมีใบเฟิร์นประกอบด้วยแน่นอน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ