เลือกตั้ง'54:ปชป.เรียกร้อง"ยิ่งลักษณ์"แจงเหตุปรับเปลี่ยนนโยบายหาเสียง

ข่าวการเมือง Thursday June 30, 2011 16:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ ประธานคณะทำงานด้านยุทธศาสตร์ พรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) เรียกร้องให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อลำดับที่ 1 พรรคเพื่อไทย(พท.) ชี้แจงกรณีที่มีการปรับเปลี่ยนนโยบายในการหาเสียงแตกต่างไปจากเดิมที่เคยประกาศไว้ก่อนหน้านี้ ซึ่งน่าจะเข้าข่ายเป็นการหลอกลวงประชาชน

"อยากให้พรรคเพื่อไทย โดยเฉพาะคนที่พร้อมจะเป็นนายกรัฐมนตรี ท่านต้องออกมาพูดให้ชัดว่าเป็นอย่างไร เพื่อความเป็นธรรมให้กับคนที่จะไปลงคะแนนในวันที่ 3 กรกฎาคมนี้" นายกอร์ปศักดิ์ กล่าว

โดยนโยบายที่มีการเปลี่ยนแปลงในช่วงไม่นานก่อนถึงวันเลือกตั้ง ได้แก่ การปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำเป็นวันละ 300 บาท ที่ต่อมามีการชี้แจงว่าเป็นค่าแรงสำหรับผู้ที่มีการฝึกทักษะเพิ่มเติม ซึ่งถือว่าเป็นแรงงานมีฝีมือไม่ใช่แรงงานขั้นต่ำ

หรือการแจกเครื่องคอมพิวเตอร์แท็ปเล็ตให้กับเด็กนักเรียนทั่วประเทศที่ต่อมาเปลี่ยนเป็นเฉพาะเด็กนักเรียนชั้น ป.1 เท่านั้น รวมถึงการประกันรายได้เดือนละ 15,000 บาท สำหรับผู้สำเร็จการศึกษาใหม่ระดับปริญญาตรี แต่เปลี่ยนเป็นเฉพาะข้าราชการครูพันธุ์ใหม่จำนวน 3 หมื่นคน

นอกจากนี้ ยังมีเรื่องการประกาศนโยบายที่จะออกกฎหมายนิรโทษกรรมให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ก็มีการออกปฏิเสธว่าไม่เคยมีนโยบายเรื่องนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ