เลือกตั้ง'54:"อภิสิทธิ์"แขวะพท.วิสัยทัศน์จะกี่ปีก็เดินไม่ได้ถ้าไม่ดับไฟประเทศ

ข่าวการเมือง Thursday June 30, 2011 18:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ไม่รู้สึกกังวลหากในการเลือกตั้งครั้งนี้พรรคประชาธิปัตย์ได้มีโอกาสเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลแล้วจะถูกกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือเสื้อแดงออกมาคัดค้านต่อต้าน เพราะตราบใดที่การเลือกตั้งเป็นไปด้วยความบริสุทธิ์ยุติธรรม ก็เชื่อว่าทุกฝ่ายจะยอมรับได้ นอกจากนี้เมื่อเสร็จสิ้นกระบวนการเลือกตั้งแล้ว ก็ไม่มีเหตุผลใดที่จะมีใครออกมาสร้างความวุ่นวายให้เกิดขึ้นอีก

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ย้ำว่า พรรคไม่มีนโยบายเรื่องการนิรโทษกรรมหรือการลบล้างความผิดให้ใคร แต่พรรคยืนยันว่านโยบายของพรรคจะเน้นไปในเรื่องการดูแลแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ และแก้ปัญหาปากท้องให้ประชาชนเป็นสำคัญ ซึ่งไม่ใช่การแก้ไขปัญหาให้กับคนหนึ่งคนใดเป็นการเฉพาะ ทั้งนี้พรรคได้ชูวิสัยทัศน์ที่สำคัญคือ ประเทศไทยในอนาคตนั้นเกษตรกรจะต้องมีชีวิตที่มั่นคง และเศรษฐกิจไทยจะหวังพึ่งพาการส่งออกแต่ไปกดค่าแรงขั้นต่ำไม่ได้อีกต่อไป ขณะเดียวกันการหยุดความขัดแย้งและสร้างความปรองดองก็เป็นเรื่องจำเป็นที่จะต้องดำเนินการเช่นกัน

"วิสัยทัศน์จะกี่ปีก็ตาม ถ้าไม่คิดดับไฟ หยุดการจุดชนวนความขัดแย้ง หยุดคนหัวรุนแรงให้เข้ามาทำหน้าที่ในสภา ต่อให้วิสัยทัศน์อะไรก็เกิดยาก" หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าว

พร้อมยอมรับว่า ปัญหาเศรษฐกิจที่เกิดขึ้นมีส่วนมาจากผลกระทบของปัญหาการเมือง ดังนั้นในวันที่ 3 ก.ค.นี้ ขอให้ประชาชนตัดสินใจเลือกพรรคการเมืองที่พร้อมจะแก้ไขปัญหาให้กับพี่น้องประชาชนมากกว่าพรรคการเมืองที่คิดจะแก้ปัญหาให้แก่นักการเมืองคนใดคนหนึ่ง

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ยังกล่าวด้วยว่า หากพรรคประชาธิปัตย์ได้มีโอกาสเป็นรัฐบาลอีกในสมัยหน้า จะพยายามดูแลกระทรวงสำคัญเหล่านี้ด้วยตัวเอง เช่น กระทรวงพาณิชย์ กระทรวงมหาดไทย และกระทรวงคมนาคม

อนึ่ง พรรคประชาธิปัตย์ จะเปิดเวทีปราศรัยใหญ่เป็นครั้งสุดท้ายในวันพรุ่งนี้(1 ก.ค.) ที่บริเวณลานหน้าพระบรมรูปทรงม้า ก่อนที่จะมีการเลือกตั้งทั่วประเทศในวันที่ 3 ก.ค.54


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ