เลือกตั้ง'54: นครบาลจัดกำลังดูแลปราศรัยใหญ่หาเสียง ลต.ช่วงโค้งสุดท้าย

ข่าวการเมือง Friday July 1, 2011 09:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) กล่าวว่า ในการปราศรัยใหญ่ของพรรคการเมืองต่างๆ ช่วงเย็นวันนี้ บช.น.ได้เตรียมความพร้อมในการรักษาความสงบเรียบร้อย โดยจะใช้กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจากกองบังคับการตำรวจนครบาล 1 และกองบังคับการอารักขาและควบคุมฝูงชนรวม 600 นาย ในการดูแลรักษาความปลอดภัยการปราศรัยของพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ที่ลานพระบรมรูปทรงม้า

ส่วนทางพรรคเพื่อไทย(พท.) ซึ่งจัดปราศรัยที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน จะใช้กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจากกองบังคับการตำรวจนครบาล 4 และกองบังคับการอารักขาและควบคุมฝูงชนจำนวน 700 นาย

นอกจากนี้ ยังมีพรรคกิจสังคม(กส.) จัดปราศรัยที่สวนลุมพินี และพรรครักประเทศไทยที่สวนชูวิทย์ สุขุมวิทซอย 10 จะใช้กำลังเจ้าหน้าที่จาก สน.ลุมพินี เข้ารักษาความปลอดภัย

รวมทั้งได้จัดเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบ เพื่อไม่ให้เกิดเรื่องความวุ่นวาย ตลอดจนการดูแลรักษาความปลอดภัยให้กับประชาชนที่เข้าร่วมรับฟังการปราศรัย และการอำนวยความสะดวกในเรื่องของการจราจรด้วย

ส่วนการเลือกตั้งในวันที่ 3 ก.ค.นี้ได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำหน่วยเลือกตั้ง รวมไปถึงเจ้าหน้าที่ชุดเคลื่อนที่เร็วจำนวน 12,593 นาย ในการดูแลรักษาความปลอดภัยตามหน่วยเลือกตั้งเรื่อยไปจนถึงการขนส่งบัตร การนับคะแนน และการประกาศผลนับคะแนน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ