เลือกตั้ง'54: พธม.เตรียมปราศรัยปิดชุมนุม 2 ทุ่ม ยันสวนกลับหากปชป.พาดพิง

ข่าวการเมือง Friday July 1, 2011 15:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปานเทพ พัวพงษ์พันธ์ โฆษกพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย กล่าวว่า ในการชุมนุมวันนี้ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของกลุ่มพันธมิตรฯ ได้มีการเดินรณรงค์ครั้งสุดท้ายที่ถนนสีลม ตั้งแต่เวลาประมาณ 11.00 น.เป็นต้นไป นอกจากนี้ในเวลา 20.00 น.หลังจากการจบช่วงเวทีเสวนาแล้ว จะมีการอ่านแถลงการณ์สรุปผลงานของกลุ่มพันธมิตรฯ รวมทั้งการประกาศเจตนารมณ์ในช่วงสุดท้าย เพื่อเชิญชวนประชาชนไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง และกากบาทในช่องไม่ประสงค์ลงคะแนน ซึ่งคาดว่าจะเป็นช่วงเวลาเดียวกันกับที่พรรคประชาธิปัตย์จัดเวทีปราศรัยใหญ่ที่ลานพระบรมรูปทรงม้า

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่พรรคประชาธิปัตย์ได้ตั้งเวทีปราศรัยใหญ่ที่ลานพระบรมรูปทรงม้า ซึ่งหากมีประเด็นพาดพิงมาถึงพันธมิตรฯ จะมีการรับมืออย่างไรนั้น นายปานเทพ มองว่า พรรคประชาธิปัตย์จงใจจะเลือกใช้พื้นที่ปราศรัยใกล้กับการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรฯ ซึ่งมีระยะห่างกันเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ดังนั้นเป็นความรับผิดชอบของรัฐบาล ที่จะต้องดูแลความปลอดภัยและสวัสดิภาพของประชาชนทั้งสองกลุ่ม หากเกิดเหตุอะไรรัฐบาลเท่านั้นที่จะต้องรับผิดชอบ

อย่างไรก็ดี หากคำปราศรัยบนเวทีของพรรคประชาธิปัตย์มีการพาดพิงมาถึงกลุ่มพันธมิตรฯ ก็คงจะโต้แย้งผ่านเวทีของกลุ่มพันธมิตรฯ ในทันทีเช่นกัน เสมือนเป็นการโต้วาทีผ่านเวที


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ