เลือกตั้ง'54: ชทพ.สงวนท่าทีจับขั้วกับ พท. บอกให้รอผลเลือกตั้งทางการ

ข่าวการเมือง Sunday July 3, 2011 16:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปิยะพันธ์ จำปาสุต ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคชาติไทยพัฒนา(ชทพ.) กล่าวถึงความชัดเจนในการจับมือจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทยว่า คงเร็วเกินไปที่จะตอบในขณะนี้ โดยจะต้องรอให้ผลการเลือกตั้งออกมาก่อน ซึ่งเชื่อว่าผลคะแนนอย่างไม่เป็นทางการคงจะออกมาราว 21.00-22.00 น.

แต่ขั้นตอนการจัดตั้งรัฐบาลที่แท้จริงจะเสร็จสมบูรณ์นั้น จะต้องรอผลการนับคะแนนอย่างเป็นทางการจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) รวมทั้งยังมีปัจจัยอื่นที่ต้องติดตาม เช่น การร้องเรียนเรื่องกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้งที่จะส่งผลต่อการให้ใบแดงใบเหลือง

อย่างไรก็ดี สำหรับผลสำรวจเอ็กซิทโพลล์ที่ออกมาว่า พรรคชาติไทยพัฒนาจะได้ ส.ส.20-25 ที่นั่งนั้น โดยส่วนตัวมั่นใจว่าจะได้ไม่ต่ำกว่า 20 ที่นั่ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พรรคชาติไทยพัฒนาได้ออกแถลงการณ์ขอบคุณทุกคะแนนเสียงที่ประชาชนชาวไทยมอบคะแนนเสียงและความไว้วางใจให้ โดยการลงคะแนนเสียงให้แก่พรรคทั้งระบบบัญชีรายชื่อ และระบบแบ่งเขตเลือกตั้ง ทางพรรคยืนยันที่จะใช้โอกาสจากอำนาจที่พี่น้องประชาชนได้มอบหมายให้ดีที่สุด เพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อประเทศชาติและประชาชนตามนโยบายที่ได้มีคำมั่นสัญญาไว้ให้มากที่สุด โดยเฉพาะอย่างยิ่งการลดความขัดแย้งด้านการเมือง โดยการสร้างความปรองดองกับทุกภาคส่วนของคนในชาติ เพราะพรรคชาติไทยพัฒนาเชื่อว่าสิ่งเหล่านี้เป็นปัจจัยสำคัญที่จะนำไปสู่การสร้างแรงกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศโดยรวม ซึ่งจะส่งผลโดยตรงต่อคุณภาพชีวิตที่ดีและความผาสุกของพี่น้องประชาชนทุกคน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ