(เพิ่มเติม) เลือกตั้ง'54: "ยิ่งลักษณ์"รับทาบ ชทพ.ร่วมรัฐบาลรอคุยพรรคอื่น,งานแรกแก้ปัญหาศก.

ข่าวการเมือง Sunday July 3, 2011 20:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 1 พรรคเพื่อไทย ว่าที่นายกรัฐมนตรีหญิงคนแรกของประเทศไทย เปิดแถลงข่าวขอบคุณเสียงของประชาชนที่ลงคะแนนเลือกพรรคเพื่อไทยให้ชนะการเลือกตั้ง ซึ่งเป็นการตอบรับนโยบายหาเสียงของพรรคที่นำเสนอในช่วง 40 กว่าวันที่ผ่านมา

"ขอรอผลอย่างเป็นทางการก่อน แต่ยืนยันว่าจะดำเนินการตามนโยบายทุกอย่างที่ได้นำเสนอต่อประชาชนอย่างเต็มที่และดีที่สุด ไม่ให้ประชาชนผิดหวัง วันนี้ไม่อยากประกาศว่าเป็นชัยชนะของเพื่อไทยแต่เป็นเพราะประชาชนให้โอกาสดิฉันเข้ามาทำงาน"น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าว

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ยอมรับว่า ขณะนี้คณะกรรมการบริหารพรรคได้เจรจากับพรรคชาติไทยพัฒนาเข้าร่วมรัฐบาลแล้ว จากนี้คณะกรรมการบริหารพรรคก็จะมีการพูดคุยกับพรรคอื่น ๆ ที่มีอุดมการณ์ร่วมกัน และเห็นพ้องกับนโยบายที่พรรคได้หาเสียงไว้ ซึ่งคงต้องใช้เวลาระยะหนึ่ง

หากผลการเลือกตั้งอย่างเป็นทางการออกมาว่ามีเสียงเกินกึ่งหนึ่งก็เชื่อว่าจะทำให้การทำงานของรัฐบาลมีเสถียรภาพ พรรคยืนยันจะผลักดันการดำเนินการตามนโยบายที่ได้หาเสียงไว้อย่างเต็มที่ ซึ่งภาระข้างหน้ายังมีอีกมาก ทั้งการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ สร้างความสามัคคีปรองดองในชาติ และพัฒนาประเทศไปสู่อนาคต โดยงานสำคัญลำดับแรกของรัฐบาลคือการแก้ไขปัญหาปากท้องให้กับประชาชน

น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยไม่มีนโยบายที่จะนิรโทษกรรมให้บุคคลใดเพียงคนเดียว โดยจะให้คณะกรรมการอิสระตรวจสอบและค้นหาความจริงเพื่อแนวทางปรองดองแห่งชาติ(คอป.)ที่มีนายคณิต ณ นคร เป็นประธาน ทำงานเรื่องแนวทางการปรองดองต่อไป แต่พรรคเพื่อไทยจะมีทีมกฎหมายมหาชนเข้ามามาช่วยดูด้วย

"ขอบคุณที่คุณอภิสิทธิ์แถลงและยินดีที่จะร่วมทำงานด้วย ซึ่งคงจะได้ร่วมคุยกันในอนาคต"น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ