(เพิ่มเติม) เลือกตั้ง'54:"อภิสิทธิ์"แถลงยอมรับพ่ายแพ้"เพื่อไทย" ยินดีนายกฯหญิงคนแรก

ข่าวการเมือง Sunday July 3, 2011 20:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ แถลงยอมรับความพ่ายแพ้ของพรรคประชาธิปัตย์และแสดงความยินดีกับน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ที่เป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไป และพรรคเพื่อไทยที่ได้จัดตั้งรัฐบาล

“จากผลการเลือกตั้งที่ปรากฏเป็นที่ชัดเจนว่าพรรคเพื่อไทยชนะการเลือกตั้ง พรรคประชาธิปัตย์ยอมรับความพ่ายแพ้ ขอยินดีกับคุณยิ่งลักษณ์และยินกับพรรคเพื่อไทยที่ได้จัดตั้งรัฐบาลและขอแสดงความยินดีที่ได้เป็นนายกฯหญิงคนแรก"นายอภิสิทธิ์ กล่าวหลังจากรู้ผลการนับคะแนนอย่างไม่เป็นทางการว่าพรรคเพื่อไทยได้เสียงเกินกึ่งหนึ่ง

นายอภิสิทธิ์ ยืนยันว่า จะทำหน้าที่เป็นฝ่ายค้านอย่างสร้างสรรค์ และพร้อมให้ความร่วมมือกับทุกเรื่องที่ไม่สร้างความเสียหายให้กับบ้านเมือง และไม่ทำลายระบบนิติรัฐ

อย่างไรก็ตาม การที่คะแนนเสียงเลือกตั้ง ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อของพรรคเพื่อไทยไม่ถึงกึ่งหนึ่งของจำนวน ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อทั้งหมด แสดงว่าประชาชนไม่ได้ให้ฉันทามติกับพรรคเพื่อไทยที่จะล้างความผิดให้ใครคนใดคนหนึ่ง ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์จะทำหน้าที่ในการติดตามเรื่องนี้ต่อไปในฐานะฝ่ายค้าน

พร้อมทั้งเรียกร้องให้พรรคเพื่อไทยเดินหน้าแก้ปัญหาให้กับประชาชน และแก้ไขปัญหาความขัดแย้ง และไม่ทำลายอนาคตของประเทศไทย

นายอภิสิทธิ์ กล่าวถึงอนาคตทางการเมืองของตนเองว่า ขอรอดูผลการเลือกตั้งอย่างเป็นทางการก่อน หลังจากนั้นคงให้คำตอบได้ว่าจะทำอะไร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ