เลือกตั้ง'54: "เสธ.หนั่น"แนะรัฐบาลใหม่รวมเสียงเกิน 300 เพื่อเสถียรภาพ

ข่าวการเมือง Sunday July 3, 2011 21:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ ที่ปรึกษาประธานพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวผ่านรายการโทรทัศน์ว่า รัฐบาลใหม่ควรจะมีการรวมเสียงให้มากกว่า 300 เสียงขึ้นไปเพื่อสร้างเสถียรภาพให้กับรัฐบาล แม้ว่าพรรคเพื่อไทยได้ทาบทามพรรคชาติไทยพัฒนาเข้าร่วมรัฐบาลก่อนหน้านี้แล้ว แต่ขณะนี้ยังไม่ทราบรายละเอียด

“ผมยังไม่ทราบ(การทาบทามพรรคชาติไทยพัฒนาเข้าร่วมรัฐบาล) ผมคิดว่าเดิมพรรคเพื่อไทยได้ประกาศก่อนหน้านี้แล้วว่าจะเอาพรรคชาติไทยพัฒนาเข้าร่วมรัฐบาล...เพื่อความมั่นคงผมคิดว่ารัฐบาลควรมีเสียง 250+36 เพราะรัฐมนตรีโหวตไม่ได้ และควรจะบวกเผื่ออีกนิดนึง"พล.ต.สนั่น กล่าว

พล.ต.สนั่น กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยคงยึดหลักความปรองดองซึ่งตนได้ฟังการสัมภาษณ์ของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร และจะต้องพยายามสร้างความปรองดองให้เกิดขึ้นให้ได้ ซึ่งแนวทางการสร้างความปรองดองเป็นเรื่องที่ต้องเชิญทุกพรรคและทุกกลุ่มการเมืองที่มีความขัดแย้งมาเจรจากัน หลังจากที่ได้จัดตั้งรัฐบาลแล้วเพื่อยุติความขัดแย้งและให้เกิดความปรองดองขึ้น การนิรโทษกรรมเป็นเรื่องเล็ก หากสามารถสร้างความปรองดองให้เกิดขึ้น

ขณะที่ ร.ต.อ.ปุระชัย เปี่ยมสมบูรณ์ ประธานพรรครักษ์สันติ กล่าวว่า การทำงานในอนาคตของพรรคนั้น หากวันนี้ได้รับคะแนนเสียง ส.ส.1-2 คนจริง ถือเป็นเรื่องที่ดีที่จะทำหน้าที่ฝ่ายค้าน เพราะจะได้ทำงานในรัฐสภาอย่างเต็มที่ ทั้งนี้ ยังมองว่าการเมืองหลังจากนี้ คงจะสงบมากขึ้น หากพรรคที่ได้เสียงส่วนใหญ่จัดตั้งรัฐบาลที่มีเสถียรภาพ แต่ต้องยอมรับว่า มักจะมีอุปสรรคเกิดขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ