"ธาริต"ยันทำคดีการเมืองตามหน้าที่,ไม่หวั่นถูกปลดหลัง พท.มาเป็นรัฐบาล

ข่าวการเมือง Monday July 4, 2011 16:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ(DSI) กล่าวว่า ในฐานะข้าราชการประจำได้แนวทางปฏิบัติหน้าที่ตามกรอบของกฎหมาย และนโยบายของรัฐบาลโดยไม่มีอคติ และหากรัฐบาลใหม่มีคำสั่งให้โยกย้ายออกจากตำแหน่งเดิมก็ไม่ได้รู้สึกหวั่นไหว เพราะถือเป็นอำนาจของรัฐบาลที่สามารถแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการประจำได้อยู่แล้ว

สำหรับความคืบหน้าคดีหมิ่นสถาบันฯ นั้น DSI ได้นัดแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดงทั้ง 19 คนมารับทราบข้อกล่าวหาในวันที่ 7 ก.ค.นี้ เวลา 09.00 น.หลังจากอนุญาตให้เลื่อนนัดจากช่วงต้นเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมาตามคำร้องของทนายฯ เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมในช่วงเลือกตั้ง

ส่วนกรณีที่ น.พ.ตุลย์ สิทธิสมวงศ์ และนายแก้วสรร อติโพธิ ยื่นเรื่องให้ตรวจสอบ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ว่าที่นายกรัฐมนตรีคนใหม่ กรณีให้การเท็จในคดีซุกหุ้นของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีนั้น หากตนเองยังอยู่ในตำแหน่งก็จะดำเนินการต่อไปตามหน้าที่ แต่หากไม่ได้อยู่ในตำแหน่งแล้วก็ไม่รู้ว่าคนที่มารับตำแหน่งแทนจะทำต่อหรือไม่

โดยแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงที่ถูกดีเอสไอออกหมายเรียกให้มารับทราบข้อกล่าวหาคดีหมิ่นสถาบันฯ ทั้ง 19 คน ประกอบด้วย นายจตุพร พรหมพันธุ์, นพ.เหวง โตจิราการ, นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ, นายก่อแก้ว พิกุลทอง, นางธิดา ถาวรเศรษฐ์, นายการุณ โหสกุล, นายยศวริศ ชูกล่อม หรือ เจ๋ง ดอกจิก, นายวิภูแถลง พัฒนภูมิไท, นายวีระกานต์ มุสิกพงศ์, นายชินวัฒน์ หาบุญพาด,

นายวิเชียร ขาวขำ, นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ หรือแรมโบ้อีสาน, นายขวัญชัย สาราคำ หรือไพรพนา, นายนิสิต สินธุไพร, จ.ส.ต.ประสิทธิ์ ไชยศรีษะ, นายวรวุฒิ วิชัยดิษฐ์, นางลดาวัลลิ์ วงศ์ศรีวงศ์, นายสมชาย หรือพิพัฒน์ชัย ไพบูลย์ และนายพายัพ ปั้นเกตุ

คดีนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก(ผบ.ทบ.) มอบอำนาจให้ พ.อ.จีรพล หลงประดิษฐ์ นายทหารพระธรรมนูญ เข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สน.สำราญราษฎร์ เมื่อวันที่ 12 เม.ย.54 เพื่อให้ดำเนินคดีนายจตุพร พรหมพันธุ์, นายวิเชียร ขาวขำ และนายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ในความผิดฐานดูหมิ่น หรือแสดงความอาฆาตมาดร้ายพระมหากษัตริย์ พระราชินี รัชทายาท หรือผู้สำเร็จ ราชการแทนพระองค์ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 กรณีปราศรัยด้วยถ้อยคำที่เข้าข่ายหมิ่นเบื้องสูงบนเวที นปช.บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เมื่อวันที่ 10 เม.ย.54


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ