เลือกตั้ง'54: ชพน.-พลังชล ยันไม่ต่อรองเก้าอี้ คาดฟอร์มรัฐบาล 1 เดือน

ข่าวการเมือง Monday July 4, 2011 17:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นพ.วรรณรัตน์ ชาญนุกูล หัวหน้าพรรคชาติพัฒนาเพื่อแผ่นดิน (ชพน.) กล่าวว่า การหารือระหว่างพรรคร่วมรัฐบาลในวันนี้ไม่ได้มีการพูดถึงตำแหน่งรัฐมนตรี แต่เป็นการพูดถึงทิศทางการทำงานร่วมกันในฐานะพรรคร่วมรัฐบาล ทั้งนี้ คาดว่าการตั้งรัฐบาลน่าจะใช้เวลาประมาณ 1 เดือน ซึ่งเป็นไปตามกรอบของรัฐธรรมนูญ เพราะหลังจากเลือกตั้งต้องมีการสรรหาประธานสภาฯ และรองประธานสภาฯ และหลังจากนั้นถึงจะแต่งตั้งรองนายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรีต่อไป

พร้อมกันนี้ ได้แสดงความมั่นใจว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 1 พรรคเพื่อไทย(พท.) ในฐานะว่าที่นายกรัฐมนตรีหญิงคนแรกของประเทศไทย จะสามารถแก้ไขปัญหาของประเทศได้ เพราะถือว่าเป็นผู้ที่มีความรู้ความสามารถ มีประสบการณ์

ส่วนการจัดทำนโยบายรัฐบาลนั้น ทางพรรคร่วมรัฐบาลแต่ละพรรคคงจะได้มีโอกาสปรึกษาหารือกันอีก เพื่อจะนำนโยบายของแต่ละพรรคมาพิจารณาแล้วจัดทำเป็นนโยบายของรัฐบาลร่วมกัน ซึ่งก่อนจะปฎิบัติได้จะต้องมีการแถลงต่อรัฐสภาก่อน

นายเชาว์ มณีวงษ์ หัวหน้าพรรคพลังชล กล่าวว่า พรรคไม่ได้ต่อรองเก้าอี้ แต่ยอมรับว่าพรรคเองมีความสามารรถทางด้านกีฬา ซึ่งก็พร้อมจะทำหน้าที่ในกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา และมีความถนัดทางด้านอุตสาหกรรมและภาคการส่งออกด้วย

"ในวันนี้ไม่ได้พูดคุยเรื่องการจัดตั้งรัฐบาลและทางพรรคไม่ได้มีข้อแม้ใดๆ ส่วนในเรื่องของการนิรโทษกรรม คงจะต้องมีการพูดคุยระหว่างพรรคร่วมรัฐบาล ถ้าหากเป็นการนิรโทษกรรมให้กับทุกคนที่เคยทำกรรมต่างๆ เอาไว้ ก็เห้นด้วยเพราะจะทำให้บ้านเมืองสามารถเดินหน้าต่อไปได้ และควรจะให้อภัยซึ่งกันและกันได้" นายเชาว์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ