เลือกตั้ง'54: "เสนาะ"เบรคเสื้อแดงร่วมครม. ส่วนตัวยังอุบเป็นรมต.หรือไม่

ข่าวการเมือง Wednesday July 6, 2011 16:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเสนาะ เทียนทอง ว่าที่ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย(พท.) ระบุว่า ถึงเวลาแล้วที่จะต้องสรรหาคนดีและไม่ตั้งคณะรัฐมนตรีตามโผในหน้าหนังสือพิมพ์ ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีการวางตัวบุคคลในตำแหน่งใดทั้งนั้น แต่ที่แน่ๆ คือตำแหน่งนายกรัฐมนตรีต้องเป็น น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร คนเดียวเท่านั้น

สำหรับการแต่งตั้งแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มเสื้อแดงให้เข้ามาอยู่ในคณะรัฐมนตรีนั้น นายเสนาะ กล่าวว่า ส่วนตัวแล้วไม่เห็นด้วย แต่จากที่ได้คุยกับแกนนำเสื้อแดงแล้วก็ยืนยันว่าจะไม่เข้ามาเป็นรัฐมนตรีเนื่องจากรู้ตัวว่าจะมีปัญหาแน่นอน อย่างไรก็ดี การตัดสินใจเรื่องนี้เป็นหน้าที่ของว่าที่นายกรัฐมนตรี

ส่วนตระกูลเทียนทองจะรับตำแหน่งสำคัญในรัฐบาลใหม่หรือไม่นั้น นายเสนาะ กล่าวว่า ตนสอนลูกหลานทุกคนให้หาประสบการณ์ก่อน ไม่คิดจะใช้บารมีส่วนตัวผลักดันให้เข้ามารับตำแหน่ง แต่สำหรับนายฐานิสร์ เทียนทอง ว่าที่ ส.ส. สระแก้ว หลานชายก็ถึงเวลาแล้วที่จะได้เป็นเสนาบดีเพื่อเข้ามารับใช้บ้านเมือง เพราะเคยเป็น ส.ส.มาถึง 4 สมัย

นายเสนาะ กล่าวว่า สำหรับตัวเองแล้วกำลังพิจาณาว่ามีความจำเป็นจะต้องนั่งตำแหน่งรัฐมนตรีหรือไม่ ขณะนี้อยู่ระหว่างการตัดสินใจ เพราะมีคนบีบมาหลายทาง พร้อมมั่นใจว่ารัฐบาลของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ จะไม่อายุสั้นถ้าทุกฝ่ายปรองดองสามัคคีและยืนหยัดบนความถูกต้อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ