"เหวง"ชี้คนเสนอปลด"ธิดา"พ้นประธาน นปช.อยากเป็นเอง,"คณิน"ปัดรับตำแหน่ง

ข่าวการเมือง Friday July 8, 2011 12:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นพ.เหวง โตจิราการ ว่าที่ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย(พท.) ในฐานะแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดง กล่าวว่า ผู้ที่ออกมาเคลื่อนไหวเรียกร้องให้ปลดนางธิดา ถาวรเศรษฐ์ ภรรยาของตนเองออกจากตำแหน่งรักษาการประธานกลุ่ม นปช.นั้นต้องการที่จะได้ตำแหน่งดังกล่าว โดยบางส่วนต้องการเข้ามากุมอำนาจ นปช. หรือมีความอิจฉาริษยาความสำเร็จในการทำงานของนางธิดา ซึ่งเป็นเรื่องน่าเสียใจที่เป็นปัญหาภายใน ไม่ควรเอาออกมาพูดข้างนอก

"ถ้าคนในองค์กรเห็นควรเปลี่ยนประธานก็ต้องเปลี่ยน แต่ถ้าคนในองค์กรเห็นว่าไม่ควรเปลี่ยนก็ต้องเคารพความเห็นในองค์กร การโจมตีข้างนอกผ่านสื่อแสดงว่าไม่สามารถเอาชนะในที่ประชุมได้" นพ.เหวง กล่าว

นพ.เหวง กล่าวว่า การออกมาเคลื่อนไหวดังกล่าวต้องพิจารณาว่าเพื่อรักษาผลประโยชน์ของประชาชน หรือต้องการโค่นอำนาจเพื่อเข้ามามีตำแหน่งใน นปช.

"การถกเถียงในที่ประชุมให้เผ็ดร้อนก็ทำได้ทั้งนั้น เพราะข้อโจมตีหลายอย่างไม่ถูกต้อง ถ้าจริงใจต่อการต่อสู้ก็ต้องถนอมองค์กรไว้ ถ้ามาสร้างความแตกแยกโค่นล้มนางธิดา สะท้อนว่า จริงๆ แล้วจริงใจในการต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยหรือไม่" นพ.เหวง กล่าว

ด้านนายคณิน บุญสุวรรณ อดีต ส.ส.ร.ที่มีข่าวจะได้รับการเสนอเป็นประธานกลุ่ม นปช.แทนนางธิดา กล่าวว่า รู้สึกหนักใจกับเรื่องนี้ และจะไม่ขอรับตำแหน่งดังกล่าว เพราะปัญหาที่เกิดขึ้นมาจากแกนนำขัดแย้งกันเอง เรื่องนี้ไม่เป็นผลดีกับใครทั้งสิ้น โดยเฉพาะกับฝ่าย นปช.เอง

"ปัญหาที่เกิดขึ้นกับแกนนำฯ ทำให้รู้สึกลำบากใจกับการจะรับตำแหน่ง เพราะจุดยืนของตัวเองคือ เน้นการทำงานในหลักวิชาการประชาธิปไตยและการต่อสู้ประชาธิปไตย" นายคณิน กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ