"สดศรี"ชี้ ยิ่งลักษณ์ผัดหมี่โคราช แค่โฆษณา เหมือนอภิสิทธิ์แคะขนมครก

ข่าวการเมือง Saturday July 9, 2011 12:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสดศรี สัตยธรรม กรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ด้านกิจการพรรคการเมือง เปิดเผยว่า กรณีที่ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ว่าที่ ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ พรรคไทยรักไทย และว่าที่นายกรัฐมนตรี ผัดหมี่โคราชนั้น มองว่า เป็นการโฆษณาตัวเอง ซึ่งเป็นเรื่องปกติของการหาเสียงเลือกตั้ง เหมือนกับการที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีและรักษาการหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ แคะขนมครก ดังนั้นหากมองพฤติกรรมดังกล่าวผิดกฎหมาย คงมีการกระทำผิดกันหมด และคงไม่สามารถเปิดประชุมสภาได้ ซึ่งถ้าไม่ให้ผู้สมัครทำอะไรระหว่างหาเสียง คงต้องอยู่บ้านเฉยๆ

ส่วนการประกาศรับรอง ส.ส. ในวันที่ 12 ก.ค.54 ของ กกต. จะเป็นกลุ่มที่ไม่ถูกร้องคัดค้าน ส่วนคนที่ถูกร้องคัดค้าน จะประกาศภายหลัง ภายใน 1 เดือน เพื่อให้ทันการเปิดประชุมสภา โดยยังไม่สามารถบอกได้ว่าจะประกาศรับรองได้กี่คน แต่คาดว่าไม่ถึง 95% เพราะมีเรื่องร้องเรียนมายัง กกต.เป็นจำนวนมากจนผิดปกติ ขณะนี้ใกล้การประกาศรับรอง ส.ส. ยังคงมีการร้องเรียนจำนวนมาก จากก่อนหน้านี้จะมีเรื่องร้องเรียนช่วงก่อนและหลังปิดหีบเลือกตั้งไม่มาก

ด้านพลเอกวีรวุธ ส่งสาย ประธาน กกต.นครราชสีมา เปิดเผยถึงเรื่องการร้องเรียน กรณี การผัดหมี่โคราชของ นางสาว ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ขณะหาเสียงในพื้นที่ว่า ผลการสอบสวนทั้งหมด ส่งไปยัง คณะกรรมการ กกต.กลาง ทั้งหมดแล้ว ซึ่งในส่วนของ คณะกรรมการ กกต.นครราชสีมา มีความเห็นยืนยันชัดเจนแล้ว แต่ไม่สามารถเปิดเผยได้ ซึ่งเรื่องดังกล่าวนั้น ประชาชน หลายฝ่ายต่างวิจารณ์ว่า กกต.จังหวัด ไม่เป็นธรรม หาทางกลั่นแกล้งพรรคเพื่อไทย ซึ่งยืนยันว่า กกต. ไม่ได้การกลั่นแกล้ง แต่ดำเนินการตามพยานหลักฐาน และการร้องเรียนมากต้องตรวสอบทุกกรณี ซึ่งตนเองไม่กังวล หากพรรคเพื่อไทย จัดตั้งรัฐบาลแล้วจะตามกลับมาเช็กบิล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ