โฆษก พท.ยันไม่ดึงภูมิใจไทยร่วมรัฐบาล-พร้อมแจง กกต.กรณียิ่งลักษณ์ผัดหมี่

ข่าวการเมือง Saturday July 9, 2011 13:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย (พท.) เปิดเผยว่า ทางพรรคมีจุดยืนชัดเจนที่จะไม่ดึงพรรคภูมิใจไทยเข้าร่วมรัฐบาล แต่การเมืองเป็นเรื่องของอนาคต พร้อมขอบคุณนายสมศักดิ์ เทพสุทิน แกนนำกลุ่มมัชฌิมา ที่อยากให้กลุ่มมัชฌิมาโหวตให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ว่าที่ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ลำดับ 1 พรรคเพื่อไทย เป็นนายกรัฐมนตรี เพื่อให้บ้านเมืองเดินหน้าสู่ความปรองดอง และขอให้เวลาพิสูจน์การทำงานของรัฐบาลใหม่

ส่วนกรณีที่มีผู้ร้องเรียน นางสาว ยิ่งลักษณ์ ทำผัดหมี่ ระหว่างลงพื้นที่หาเสียงที่ จ.นครราชสีมา เพราะมีพรรคการเมืองบางพรรคอยู่เบื้องหลัง แต่ยืนยันว่าพรรคมีพยานหลักฐาน ทั้งเจ้าของร้าน ประชาชนที่อยู่ในพื้นที่และสื่อมวลชนที่ติดตามไปทำข่าว และนางสาวยิ่งลักษณ์ ที่พร้อมชี้แจงเรื่องนี้ว่าเป็นการลงพื้นที่หาเสียงเท่านั้น อย่างไรก็ตามทีมกฎหมายของพรรคพร้อมนำหลักฐานชี้แจงกับ กกต. และเชื่อว่า กกต. จะให้ความเป็นธรรมกับทุกพรรคการเมือง

"ทุกพรรคการเมือง ก็มีรูปแบบในการหาเสียงที่คล้ายคลึงกัน ซึ่งนายอภิสิทธิ์ก็สวมเสื้อเบอร์ 10 ผัดก๋วยเตี๋ยว งเรื่องนี้เห็นว่า เป็นการหาเสียงเชิงสัญลักษณ์ หากจะมีผู้ร้องเรียนในกรณีดังกล่าว ก็ควรร้องเรียนให้กับทุกพรรคการเมือง ไม่ควรเลือกปฏิบัติ" นายพร้อมพงศ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ