"ภูมิธรม" ทวิตให้กำลังใจ"ยิ่งลักษณ์ "แนะพท.-ปชป.ทำงามตามเจตนารมณ์ปชช.

ข่าวการเมือง Sunday July 10, 2011 16:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายภูมิธรรม เวชยชัย อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย ได้โพสต์ข้อความในทวิตเตอร์ว่า "เข้าใจอดีต เพื่อช่วยสร้างอนาคต" ที่ผ่านมาการเมืองไทย เป็นเรื่องที่ฝ่ายอำนาจนิยม ชนชั้นนำในเมือง เป็นฝ่ายกำหนด ประชาชนเป็นฝ่ายเดินตามผลการเลือกตั้ง 3 ก.ค. เป็นอีกจุดเริ่มต้นหนึ่ง ที่ประชาชนเข้ามามีส่วนกำหนด เส้นทางเดินของอนาคตของประเทศ ด้วยมือของประชาชนเองผลการเลือกตั้ง 3 ก.ค. บอกเจตนารมณ์ของประชาชน ชัดเจนว่าต้องการให้ พรรคเพื่อไทย"ทำงาน" และต้องการให้ พรรคประชาธิปัตย์ ทำหน้าที่"ตรวจสอบ" ประชาชนนับหนึ่งให้แล้ว เพื่อไทยและประชาธิปัตย์ควรช่วยกันนับสอง จากนี้ไปจึงเป็นหน้าที่ของทั้งสองพรรค ช่วยกันทำการเมืองให้สร้างสรรค์ต่อไป

สำหรับพรรคเพื่อไทยการทำงานจริงจังท่ามกลางปัญหาที่หมักหมม ต่อเนื่องมาจากรัฐบาลเดิม ให้สำเร็จทีละขั้น บนความคาดหวังของประชาชน คือเป้าหมายที่ต้องทำให้ได้อย่างน้อยที่สุด ที่ต้องทำให้เห็น คือ ความตั้งใจผลักดันทุกนโยบาย ให้เกิดความสำเร็จทีละขั้น ค่อยๆสะสม ให้ประชาชนได้ชื่นใจ และสัมผัสได้การทำงานต่อจากนี้ไป ยิ่งต้องใช้ความสุขุม ลุ่มลึกและความทุ่มเทเสียสละอีกมาก เพราะอุปสรรคข้างหน้ายังมีอีกมากมาย อย่าสบายใจจนลืมภารกิจสำคัญ

ท่วงทำนองที่ดีของว่าที่นายกฯ ตลอด 40 วันของการหาเสียง ความนิ่ง ความเป็นมิตร และมีไมตรีกับทุกคน ความมีวุฒิภาวะไม่ใส่ใจตอแยกับการยั่วยุต่างๆ เมื่อบวกกับประสบการณ์เดิมของพรรคเพื่อไทยที่มีพัฒนาการต่อเนื่องมาจากพรรคไทยรักไทย ที่เคยสร้างความสำเร็จบนข้อกังวลใจของคนหลายคนมาแล้วในอดีต ด้วยการกล้าคิดต่าง และการกล้าคิดนอกกรอบ พร้อมลงมือทำโดยไม่รีรอ ล้วนเป็นองค์ประกอบสำคัญของความสำเร็จในทุกนโยบายที่จะเกิดขึ้น เชื่อมั่นว่า ท่านนายกฯ(ว่าที่) จะสามารถประสานงานกับทุกภาคส่วนระดมทรัพยากรต่างๆ เข้ามาช่วยกันทำงานได้เต็มที่ ความสำเร็จอยู่ไม่ไกลเกินเอื้อม

" วันนี้คนไทยให้กำลังใจ และยืนอยู่ข้างๆ ขอเพียงประสานข้อจำกัดของความเป็นจริงกับศิลปะในการประสานประโยชน์ให้ประชาชนได้รับสูงสุด ประชาชนจะไม่ทอดทิ้งเรา อยากให้ว่าที่นายกฯยิ่งลักษณ์ มีกำลังใจและมั่นใจในการก้าวเดินไปข้างหน้า ประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศ กำลังเอาใจช่วย สำหรับพรรคประชาธิปัตย์การเลือกตั้งจบแล้ว อยากให้กำลังใจ ให้เป็นส่วนหนึ่งในการช่วยสร้างสรรค์การเมืองไทย การเป็นฝ่ายค้านที่มีคุณภาพนับเป็นสิ่งที่มีคุณค่า " นายภูมิธรรม ระบุผ่านทวิตเตอร์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ