"อภิสิทธิ์"ขอบคุณแฟนคลับหนุนการทำงาน-ขอเป็นฝ่ายค้านอย่างสร้างสรรค์

ข่าวการเมือง Sunday July 10, 2011 18:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และรักษาการหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เดินทางร่วมงาน "กันและกันกับอภิสิทธิ์" ที่ร้านบ้านไร่กาแฟ ย่านเอกมัย เพื่อพบปะกลุ่มประชาชนที่ให้การสนับสนุนซึ่งจัดงานสังสรรค์ให้กำลังใจหลังการเลือกตั้ง โดยมีประชาชนนำดอกไม้มามอบให้และขอถ่ายรูปด้วยเป็นจำนวนมาก

นายอภิสิทธิ์ได้กล่าวขอบคุณประชาชนที่เดินทางมาเป็นกำลังใจให้ตนเอง และรู้สึกซาบซึ้งใจที่ทุกคนมีความผูกพันกับการทำงานของตนเอง และขอให้ทุกคนยอมรับผลการเลือกตั้งเพื่อให้ประเทศเดินหน้าต่อไป ส่วนเรื่องการลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์นั้น เมื่อผลการเลือกตั้งออกมาผิดคาด ตนเองต้องแสดงความรับผิดชอบเพื่อเป็นบรรทัดฐานที่ดีทางการเมือง โดยในช่วงเดือน ส.ค.54 จะมีการประชุมสรรหาหัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ซึ่งต้องเคารพการตัดสินใจของสมาชิกพรรค

ทั้งนี้จากนี้ไปจะขอทำหน้าที่ฝ่ายค้านอย่างสร้างสรรค์ และขอให้เปิดใจกว้างให้รัฐบาลทำงาน โดยตนเองจะทำหน้าที่คอยตรวจสอบ ส่วนกรณีที่มีผู้ยื่นเรื่องให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ตรวจสอบ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ว่าที่ ส.ส.พรรคเพื่อไทย กรณีผัดหมี่ที่ จ.นครราชสีมา นั้น ตนเองเห็นว่าไม่ได้ทำผิดการเลือกตั้ง เพราะไม่ได้เป็นการแจกจ่าย แต่เป็นหน้าที่ของ กกต.ในการพิจารณา

และการประชุมคณะรัฐมนตรีนัดสุดท้ายในวันอังคารที่ 12 ก.ค.54 จะขอหลักการในการตราพระราชกฤษฎีกาเปิดประชุมสภา ที่ต้องทำภายใน 30 วันหลังเลือกตั้ง

นายอภิสิทธิ์ ยังกล่าวแสดงความเสียใจกับคุณยายที่ จ.ระยอง ที่กินยาฆ่าหญ้าตายหลังผิดหวังผลเลือกตั้งของพรรค ปชป. โดยตนเองได้โทรศัพท์ไปแสดงความเสียใจกับครอบครัวคุณยายแล้ว และไม่ต้องการให้เกิดกรณีดังกล่าวขึ้นอีก จึงขอให้ทุกคนมีกำลังใจเพื่อให้ประเทศเดินหน้าต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ