(เพิ่มเติม) เลือกตั้ง'54: "ยิ่งลักษณ์"เผยครม.ชัด 1 สัปดาห์หลังกกต.รับรอง-ทาบคนนอกร่วม

ข่าวการเมือง Tuesday July 12, 2011 11:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ว่าที่ผู้ได้รับการเสนอชื่อให้เป็นนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การจัดคณะรัฐมนตรี(ครม.)จะมีความชัดเจนหลังคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) รับรองผลอย่างเป็นทางการ 1 สัปดาห์ โดยยอมรับว่ามีการทาบทามคนนอกเข้ามารับตำแหน่งรัฐมนตรี และมั่นใจว่าคณะรัฐมนตรีจะมีหน้าตาไม่ขี้เหร่และตั้งใจทำงานเพื่อประชาชน เพราะพรรคพิจารณาจากความรู้ความสามารถของบุคคลที่เหมาะสมกับงาน

"ตอนนี้ได้มีการเริ่มมองบุคคลภายนอกเอาไว้ในใจแล้ว แต่ขอยังไม่ระบุว่าเป็นใครและจะนั่งในกระทรวงใด เนื่องจากยังต้องรอการประกาศรับรองผลการเลือกตั้งอย่างเป็นทางการก่อน ซึ่งคาดว่าภายหนึ่ง 1 สัปดาห์"น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าว

พร้อมกันนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ยืนยันว่าไม่เคยคิดนั่งควบเก้าอี้ รมว.กลาโหม หรือกระทรวงใดๆ เนื่องจากมีภารกิจที่ต้องเชื่อมต่อนโยบายต่าง ๆ มากอยู่แล้ว และการจัดตั้งคณะรัฐมนตรีดำเนินการในประเทศไทย ซึ่งยังคงเป็นเพียงการกำหนดมุมมองไว้คร่าว ๆ เท่านั้น โดยขณะนี้มีบุคคลที่วางตัวไว้ในใจหลายกระทรวงแล้ว แต่จะขอทำงานร่วมกับคณะกรรมการบริหารพรรคก่อน

น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวถึงกรณีที่ยังคงมีข้อกังวลถึงการแบกรับภาระจากการปรับเพิ่มค่าแรงขั้นต่ำเป็น 300 บาท/วันนั้นว่า นโยบายนี้จะเริ่มต้นในเดือนม.ค.55 ซึ่งในปีนี้จะมีการทำงานร่วมกับกระทรวงแรงงาน ภาคเอกชน สำนักงบประมาณ จะเป็นการศึกษาที่พรรคเพื่อไทยจะสะท้อนให้เห็นว่าจะมีการช่วยเหลือภาคผลิตอย่างแท้จริง จึงขอยืนยันว่านโยบายที่ประกาศเอาไว้ พรรคเพื่อไทยจะขับเคลื่อนให้เป็นจริงทุกนโยบาย

ทั้งนี้ ในวันนี้พรรคเพื่อไทยจะมีการหารือถึงนโยบายภายหลังจากที่ได้เชิญผู้ที่เกี่ยวข้องจากภาคธุรกิจและเอกชนมาพูดคุยด้วย และในวันนี้ยังคงมีการประชุมเรื่องความคืบหน้าของร่างนโยบายทางด้านต่างๆ

"เรื่องนโยบายจะแบ่งเป็น 2 ส่วน คือการเขียนนโยบาย-การร่างนโยบาย และการเชิญผู้เกี่ยวข้องมาหารือนโยบายเร่งด่วนทุกเรื่อง เพื่อฟังข้อคิดเห็นและปรับไปพร้อมกัน"น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าว

อนึ่ง วันนี้นายปีเตอร์ ชาน เจอร์ฮิน เอกอัครราชทูตสิงคโปร์ประจำประเทศไทย พร้อมคณะได้เดินทางมาเข้าพบ น.ส.ยิ่งลักษณ์ เพื่อแสดงความยินดี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ