(เพิ่มเติม) เลือกตั้ง'54: "อภิสิทธิ์"ไชโยอำลา ครม.นัดสุดท้าย,เชื่อกกต.รับรองผลส.ส.ทัน

ข่าวการเมือง Tuesday July 12, 2011 13:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดอาคารสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี หลังจากที่ได้มีการซ่อมแซมปรับปรุงใหม่ ก่อนเข้าประชุมคณะรัฐมนตรีโดยมีบรรดาข้าราชการทำเนียบรัฐบาลมอบดอกกุหลาบให้นายอภิสิทธิ์ แทนคำขอบคุณและอำลา พร้อมถ่ายรูปกับนายกรัฐมนตรีเป็นที่ระลึก

รายงานข่าวจากที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(คาม.) เปิดเผยว่า ระหว่างการประชุม ครม.ในวันนี้ นายกรัฐมนตรีได้กล่าวขอบคุณรัฐมนตรี ข้าราชการระดับสูง และเจ้าหน้าที่เลขาธิการคณะรัฐมนตรีที่ได้ทำงานร่วมกันมา รวมถึงแสดงความยินดีกับรัฐมนตรีบางคนที่อาจจะกลับมาทำงานต่อ

และหลังจากประชุมคณะรัฐมนตรีแล้วเสร็จ นายกรัฐมนตรี เดินลงมาจากห้องประชุมและกล่าวด้วยสีหน้ายิ้มแย้มว่า "ไชโย ประชุม ครม.นัดสุดท้ายแล้ว" และระบุว่าไม่รู้สึกใจหายที่จะต้องทำหน้าที่นายกรัฐมนตรีและประชุม ครม.เป็นครั้งสุดท้ายในวันนี้ เพราะมองว่าการเมืองในระบอบประชาธิปไตยสามารถเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา

"ไม่ใจหายเลย การเมืองตามระบอบประชาธิปไตย เปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลาอยู่แล้ว" นายอภิสิทธิ์ กล่าว

อย่างไรก็ตาม อยากฝากให้รัฐบาลใหม่เร่งดำเนินการตามนโยบายต่างๆ และถ้าเป็นไปได้อยากให้สานงานต่อจากที่รัฐบาลเคยทำไว้ แต่ก็มีหลายโครงการที่จะเปลี่ยนแปลงไปตามนโยบายของรัฐบาลพรรคเพื่อไทย แต่จะยังไม่ขอวิพากษ์วิจารณ์ใดๆ แม้ว่าจะผู้ตั้งข้อสังเกตว่ารัฐบาลชุดใหม่อาจทำไม่ตรงตามที่เคยหาเสียงเอาไว้

นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ขณะนี้พรรคเพื่อไทยเองก็ยังไม่ได้ข้อยุติเรื่องนโยบาย แต่อยากฝากรัฐบาลชุดใหม่ว่าควรจะใช้เวลาศึกษานโยบายต่างๆอย่างดีเสียก่อน และอยากฝากให้เปิดโอกาสกองทัพดำเนินภารกิจได้อย่างเต็มที่ ส่วนกระแสข่าวว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ว่าที่นายกรัฐมนตรี อาจจะนั่งควบตำแหน่ง รมว.กลาโหมนั้น ส่วนตัวมองว่าเป็นสิทธิที่สามารถทำได้ แต่อยากฝาก น.ส.ยิ่งลักษณ์ และพรรคเพื่อไทยควรลดบรรยากาศการเผชิญหน้ากับทุกภาคส่วน

ต่อข้อซักถามว่า แม้ว่าการเลือกตั้งเสร็จสิ้นไปแล้ว แต่ดูเหมือนว่าจะไม่ก้าวข้ามพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีไปได้ นายกรัฐมนตรี กล่าวเพียงว่า คงต้องรอดูท่าทีของรัฐบาลใหม่ต่อเรื่องนี้ว่าเป็นอย่างไร ซึ่งเชื่อว่าคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)จะสามารถรับรอง ส.ส.ได้ครบ 95% ในไม่ช้า ซึ่งจะทำให้เปิดประชุมรัฐสภาได้ภายใน 30 วัน ตามที่กฎหมายกำหนดไว้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ