(เพิ่มเติม) เลือกตั้ง'54:"ปู"ไม่มีแผนสำรองหากกกต.ไม่รับรองผล มั่นใจแจงได้ทุกประเด็น

ข่าวการเมือง Wednesday July 13, 2011 10:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ว่าที่ผู้ได้รับการเสนอชื่อให้เป็นนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ในขณะนี้ยังไม่คิดเรื่องแผนสำรองหรือการวางตัวแทน หากในที่สุดแล้วคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)ไม่รับรองผลการเลือกตั้ง แต่ยืนยันว่าสามารถชี้แจงได้ทุกกรณี และเชื่อว่า กกต.จะให้ความยุติธรรมกับตนเอง ทั้งนี้คงต้องรอกระบวนการที่จะมีการพิจารณารับรอง ส.ส.จาก กกต. ภายใน 30 วันก่อน

นอกจากนี้ ยืนยันว่าในส่วนที่ถูกร้องเรียนกรณี"ทักษิณคิด เพื่อไทยทำ"น.ส.ยิ่งลักษณ์ ย้ำว่า ในส่วนแนวความคิดของ พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นเพียงการแนะนำ แต่การตัดสินใจทั้งหมดอยู่ที่ตนเองและพรรค

น.ส.ยิ่งลักษณ์ มั่นใจว่า หากกต.จะชี้ความผิดเรื่องการถือครองหุ้นก็พร้อมจะยื่นเอกสารชี้แจง ซึ่งขณะนี้ กกต.ยังไม่ได้ชี้แจงลงมาว่ามีความผิดในเรื่องนี้หรือไม่ จึงอยากขอให้ทาง กกต.สรุปให้เสร็จสิ้นก่อน

"ยังไม่มีการเปลี่ยนตัว เพราะว่า ที่ กกต.แถลงข่าวเมื่อวานนี้ไม่ได้มีเรื่องนี้ และยังอยู่ในกระบวนการ 30 วัน..เชื่อว่าจะชี้แจงได้ทุกกรณี"น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าว

ส่วนกรณีของแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ที่ยังไม่ผ่านการรับรองด้วย จะทำให้นปช.ออกมาเคลื่อนไหวจนส่งผลกระทบต่อพรรคเพื่อไทยหรือไม่นั้น ยังไม่ขอสรุปไปก่อนว่าจะเพิ่มแรงกระเพื่อมต่อพรรคหรือไม่ เพราะจะเป็นการกดดันการทำงานของเจ้าหน้าที่

สำหรับกรณีที่สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) แสดงความเป็นห่วงเรื่องนโยบายขึ้นค่าแรง 300 บาท และมีข้อเสนอแนะให้รัฐบาลแบกรับส่วนต่างของภาคเอกชนนั้น น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า หากได้การแต่งตั้งอย่างเป็นทางการก็จะนำเรื่องนี้ปรึกษากับทุกภาคส่วนถึงความเป็นไปได้ในการดำเนินการนโยบายนี้ว่าควรจะเป็นไปในลักษณะใด เพราะทางพรรคไม่ต้องการดำเนินนโยบายแล้วส่งผลกระทบต่อภาคส่วนใด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ