"อภิสิทธิ์"คาดรักษาการจนกว่ามีครม.ใหม่ใน ส.ค./ยืนยันไม่ท้อการเมือง

ข่าวการเมือง Wednesday July 13, 2011 16:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการเลือกตั้งที่ได้ผ่านพ้นไปแล้วว่า ขณะนี้อยู่ในช่วงที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)กำลังพิจารณารับรองผลการเลือกตั้ง ส.ส.ให้ครบถ้วนตามกำหนด เพื่อให้สามารถเปิดประชุมรัฐสภาได้ คาดว่าจะเป็นประมาณปลายเดือน ก.ค.หรือต้นเดือน ส.ค. และควรจะได้คณะรัฐมนตรีชุดใหม่เข้ารับหน้าที่ต่อจากรัฐบาลชุดนี้ได้ภายในครึ่งเดือนแรกของ ส.ค.และเข้าบริหารราชการแผ่นดินได้ในช่วงครึ่งเดือนหลัง

ในฐานะที่นายกรัฐมนตรีเป็นคนที่ตัดสินใจยุบสภาเพื่อให้มีการเลือกตั้ง ขณะนี้ก็ถือว่ากระบวนการประชาธิปไตยสามารถเดินไปได้อย่างต่อเนื่อง และหวังว่ารัฐบาลชุดใหม่ รัฐสภาชุดใหม่จะทำหน้าที่เดินหน้าประเทศและเดินหน้าประชาธิปไตยไปได้ เพื่อให้ความปกติสุขของสังคมและความก้าวหน้าของประเทศทั้งในแง่ของเศรษฐกิจ การเมือง สามารถที่จะดำเนินการต่อไปได้

"หลายท่านก็เป็นห่วงผมนะครับ ทราบเพราะว่าในช่วง 2 สัปดาห์เศษ ๆ ที่ผ่านมา มีการติดต่อสื่อสารเข้ามาค่อนข้างมาก ไม่ต้องห่วงครับ ผมเป็นนักการเมืองอาชีพ อยู่ในการเมืองมาปีนี้ปีที่ 20 ทราบดีว่าการเลือกตั้งมีแพ้ มีชนะ และการทำหน้าที่อยู่ในหลายสถานะ ในฐานะนักการเมืองนี้ เราต้องมีความพร้อมที่จะทำ เพราะฉะนั้นไม่ต้องกังวลครับ ไม่ได้ท้อแท้ เพียงแต่ว่าการทำหน้าที่ของเราก็ต้องมีความรับผิดชอบ เมื่อเป็นหัวหน้าพรรคและคะแนนเสียงของพรรคถดถอย ก็ได้แสดงความรับผิดชอบ"นายอภิสิทธิ์ กล่าว

ส่วนอนาคตของพรรคประชาธิปัตย์จะเป็นอย่างไรก็ต่อไป เป็นเรื่องที่คณะกรรมการบริหารพรรคจะพิจารณา ซึ่งขณะนี้เข้าใจว่ากำลังขอความคิดเห็นทั้งจากสมาชิกพรรค ทั้งจากประชาชนทั่วไปในการที่จะช่วยชี้แนะต่อพรรค ซึ่งนายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ดำเนินการอยู่ คาดว่าพรรคคงจะประชุมใหญ่เดือนหน้า

"ผมเป็นสมาชิกพรรคที่ดี พรรคมีระบบอยู่ จะมีกระบวนการการตัดสินใจของสมาชิก และพร้อมทำหน้าที่ตามที่ได้รับมอบหมาย" นายกรัฐมนตรี กล่าว

นายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังอดีตนายกสโมสรโรตารีเจริญนคร พร้อมด้วยประธานโครงการพัฒนาเยาวชนให้เป็นคนดี มีจิตสำนึกต่อส่วนรวม และร่วมมือพัฒนาประเทศ สมาชิกสโมสรโรตารีต่าง ๆ และเยาวชนในโครงการฯ เข้าเยี่ยมคารวะเพื่อขอบคุณที่ให้การสนับสนุนการดำเนินงานของโรตารีว่า เชื่อว่าสังคมต้องการเห็นเด็กและเยาวชนเติบโตขึ้นมาโดยให้ความสำคัญกับคุณธรรม จริยธรรม และถือว่าเป็นวิกฤตของสังคมอย่างหนึ่งที่เราต้องเผชิญกับความเปลี่ยนแปลง ความท้าทายมากมาย ทั้งสองเรื่องเป็นสิ่งที่ต้องได้รับการกระตุ้น สานต่ออย่างต่อเนื่อง เพื่อให้สังคมของเราในอนาคตเป็นสังคมที่ดี ซึ่งคิดว่าสโมสรโรตารีจะมีโครงการดี ๆ ที่จะทำอย่างต่อเนื่องต่อไป

และขอให้ทุกคนสบายใจ ไม่ต้องเป็นห่วง ขณะเดียวกันก็เป็นกำลังใจให้กับทุก ๆ คนที่ปรารถนาจะเห็นบ้านเมืองเดินไปในทิศทางที่ถูกต้อง และเชื่อมั่นว่าพวกเราทุกคนจะอยู่ในสถานะใดก็ตาม สามารถที่จะมีบทบาท มีส่วนร่วม มีส่วนสนับสนุนให้บ้านเมืองเป็นไปในเส้นทางที่เราปรารถนาจะเห็น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ