เลือกตั้ง'54:แกนนำแดงเชื่อ"ยิ่งลักษณ์"ไปพบ"ป๋าเปรม"ช่วยคลี่คลายสถานการณ์

ข่าวการเมือง Wednesday July 13, 2011 17:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ว่าที่ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย(พท.) และแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดง สนับสนุนให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ว่าที่ผู้ได้รับการเสนอชื่อให้เป็นนายกรัฐมนตรี เดินทางไปเข้าพบ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ เพื่อขอคำแนะนำในการทำงาน ซึ่งเชื่อว่าจะมีส่วนช่วยให้สถานการณ์ทางการเมืองคลี่คลายไปในทางที่ดี

"ในฐานะว่าที่นายกฯ ที่รับฟังความแต่ละส่วนถือเป็นเรื่องจำเป็น และการที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้รับคัดเลือกมาเพราะประชาชนคาดหวัง หากมีเรื่องอะไรเป็นส่วนช่วยให้บ้านเมืองเดินหน้าและคลี่คลายความขัดแย้งได้ก็สมควรจะทำ" นายณัฐวุฒิ กล่าว

นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า กรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ยังไม่พิจารณารับรองผลการเป็น ส.ส.ให้ว่าที่ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อรวม 11 คนนั้นคงต้องรอให้ กกต.ทำงานครบตามกำหนดเวลาเสียก่อน และตนเองก็ไม่รู้สึกกังวลอะไร โดยที่พรรคฯ ไม่มีแผนสำรองหาก น.ส.ยิ่งลักษณ์ ไม่ได้รับการรับรองจาก กกต.เพราะมั่นใจว่าไม่มีปัญหาและในที่สุด กกต.จะประกาศรับรอง

ส่วนกรณีที่พรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ยื่นเรื่องต่อ กกต.ให้พิจารณาการขาดคุณสมบัติการเป็น ส.ส.ของนายจตุพร พรหมพันธ์ ว่าที่ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อนั้น นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า นายจตุพรถูกคุมขังเท่านั้น เพราะศาลยังไม่ได้พิจารณาตัดสินคดี จึงไม่ได้เข้าเกณฑ์ของพรรค ส่วนที่ระบุว่าตนเองสิ้นสถานภาพการเป็นสมาชิกพรรคนั้น ขอชี้แจงว่าเมื่อออกจากเรือนจำแล้วก็ได้สมัครเป็นสมาชิกเมื่อวันที่ 3 พ.ค.ที่ผ่านมาก่อนการเลือกตั้ง

"วันนี้ ให้ฝ่ายนโยบายพรรคได้จัดเตรียมนโยบายให้แล้วเสร็จก่อน เพราะเชื่อว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ และทีมงานได้ทำปฏิทินการทำงานไว้แล้ว ซึ่งเสร็จแล้วคงมีการจัดตั้งรัฐมนตรี ซึ่งน่าจะทันกับการรับรองผลของ กกต." นายณัฐวุฒิ กล่าว

นายณัฐวุฒิ ยังกล่าวถึงการทำหน้าที่ในฐานะแกนนำฯ ว่า จะหารือกับแกนนำคนอื่นๆ ว่ามีแนวทางการทำงานอย่างไรต่อไป แต่ยืนยันว่ายังคงเดินหน้าทำงานให้บ้านเมืองเกิดประชาธิปไตยอย่างแท้จริง หลังจากมีการจัดตั้งรัฐบาลแล้ว กลุ่ม นปช.อาจมีมติเสนอต่อรัฐบาล ซึ่งเป็นแนวทางส่งเสริมไปสู่ประชาธิปไตย ส่วนตัวจะขึ้นเวทีชุมนุมต่อไปหรือไม่คงต้องประเมินสถานการณ์ แต่ขณะนี้ยังไม่มีอะไรส่อให้เกิดการชุมนุม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ