เลือกตั้ง'54: นปช.สั่งแนวร่วมตั้งรับ จับตากกต.ประกาศรับรองรายชื่อส.ส.

ข่าวการเมือง Wednesday July 13, 2011 17:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางธิดา ถาวรเศรษฐ รักษาการประธานกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) ระบุว่า ขณะนี้คนเสื้อแดงวิตกกังวลและไม่พอใจต่อกรณีที่คณะกรรมการการเลือตั้ง(กกต.) ยังไม่สามารถประกาศรับรองผลการเลือกตั้งได้ครบ ดังนั้นขอให้คนเสื้อแดงใช้เวลาช่วงนี้ชาร์ตแบตเตอรี่ให้เต็ม เตรียมพร้อมทุกสถานการณ์ ไม่ใช้อารมณ์เฝ้าดูการประกาศผลการเลือกตั้งของ กกต.อีกครั้งวันที่ 19 ก.ค. และวันที่ 3 ส.ค.

"ขอเตือนเครือข่ายระบอบอำมาตยาธิปไตย อย่ามาปิดประตูทางออกของประเทศ ให้คนไทยสร้างประเทศด้วยมือตัวเอง อย่าต้องมาพบกับหลุมพรางหายนะอีก ถ้าผลประโยชน์ประชาชนถูกทำลายอีก นปช.ก็พร้อมออกมารักษาผลประโยชน์ประชาชน" นางธิดา กล่าว

พร้อมระบุว่า เมื่อสถานการณ์ยังไม่ราบรื่น จึงขอเลื่อนการการจัดงานคอนเสิร์ตฉลองชัยชนะประชาชนวันที่ 17 ก.ค.ที่สวนลุมพินี ออกไปไม่มีกำหนด

นางธิดา กล่าวว่า การต่อสู้ที่ผ่านมาคนเสื้อแดงบาดเจ็บและล้มตายจำนวนมาก ดังนั้นจะจัดตั้งกองทุนยุติธรรม นปช.แดงทั้งแผ่นดิน เพื่อช่วยเหลือพี่น้องเสื้อแดงจากเหตุการณ์เม.ย.-พ.ค.53 ในการฟ้องร้องดำเนินคดี โดยช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบให้ได้รับความเป็นธรรม สนับสนุนค่าใช้จ่ายการประกันตัวผู้ถูกคุมขังรวมทั้งค่าทนายความในคดีต่างๆ ซึ่งจะเป็นการทำงานควบคู่กับคณะกรรมการอิสระตรวจสอบและค้นหาความจริงเพื่อการปรองดองแห่งชาติ(คอป.)

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากนายชินวัฒน์ หาบุญพาด หนึ่งในแกนนำนปช.สายอาร์ดคอร์ ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากแนวร่วมหลายคน ออกมาแสดงจุดยืนต้องการขับไล่นางธิดา ออกจากรักษาการประธานนปช.นั้น เป็นที่น่าสังเกตว่าการแถลงข่าวครั้งนี้มีแนวร่วมเพียง นางธิดา, นายสมหวัง อัศราศี, นายวรวุฒิ วิชัยดิษฐ์, นางไพจิต อักษรณรงค์ ร่วมนั่งแถลงข่าวด้วยโดยที่ไม่ได้ออกมาแสดงความเห็นเท่าใดนัก และก่อนการแถลงข่าวได้มีแกนนำเสื้อแดงในต่างจังหวัดเดินทางมามอบดอกไม้ให้กำลังในนางธิดา เพื่อให้ทำหน้าที่รักษาการณ์ประธาน นปช.ต่อไป

ด้านนายชินวัฒน์ หาบุญพาด แกนนำนปช. กล่าวว่า ตามที่ นปช.หลายคนได้หารือกับผู้ใหญ่ที่เคารพบางคนแล้ว จะยังเป็นไปตามข้อตกลงเดิม คือรอให้พรรคเพื่อไทยจัดตั้งรัฐบาลแล้วเสร็จ หลังจากนั้นจะต้องมีการเปลี่ยนแปลงตัวรักษาการประธานนปช.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ