เลือกตั้ง'54: "ยิ่งลักษณ์"ปัดข่าวดัน"ยงยุทธ"นายกฯ สำรองหาก กกต.แขวนยาว

ข่าวการเมือง Thursday July 14, 2011 10:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ว่าที่ผู้ได้รับการเสนอชื่อให้เป็นนายกรัฐมนตรี ปฏิเสธกระแสข่าวที่ระบุว่าพรรคเพื่อไทยวางตัวนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เพื่อเสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรีสำรอง ในกรณีทีคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)ไม่รับรองผลการเลือกตั้ง ส.ส.ของน.ส.ยิ่งลักษณ์ หรือมีการให้ใบแดง

ว่าที่นายกฯหญิง ยืนยันว่ากรรมการบริหารของพรรคไม่รู้สึกหนักใจเกี่ยวกับเรื่องนี้ และขอเวลาให้กกต.ได้พิจารณาก่อน ไม่อยากกดดันการทำงานของ กกต.

"เอามาจากไหน รอฟังผล กกต.ก่อนดีกว่า...ไม่ได้หนักใจอะไรเลย ช่วงนี้เพิ่งผ่านมาอาทิตย์กว่าๆ กกต.ก็ยังสามารถประกาศผลได้ถึงวันที่ 3 ส.ค.เรายังไม่อยากพูดว่าผลจะออกมาเป็นอย่างไร ไม่อยากกดดัน กกต. อยากให้ กกต.ทำงานอย่างเต็มที่"น.ส.ย่งลักษณ์ กล่าว

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ยังยืนยันว่า ทั้งคุณหญิงพจมาน ณ ป้อมเพชร (ชินวัตร) นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ หรือแม้แต่นางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ ไม่เคยเข้ามายุ่งเกี่ยวเรื่องการช่วยหาเสียงของพรรคเพื่อไทย หรือการจัดทำโผ ครม.แต่อย่างใด พร้อมทั้งมั่นใจว่าการทำหน้าที่ของฝ่ายกฎหมายเตรียมข้อมูลชี้แจงต่อ กกต.อยู่แล้ว

อย่างไรก็ตาม ในระหว่างที่รอ กกต.ประกาศรับรองผลการเลือกตั้ง ตนเองก็จะยังทำหน้าที่วางนโยบายของพรรคต่อไป เพราะยังมีนโยบายอีกหลายด้านที่ต้องศึกษาให้รอบคอบ

ส่วนกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ.ออกมาแสดงความเห็นว่า ตำแหน่ง รมว.กลาโหม ควรจะเป็นบุคคลที่เป็นทหารมากกว่านั้น น.ส.ยิ่งลักษณ์ ปฏิเสธที่จะแสดงความเห็น แต่ขอรอฟังผลจาก กกต.ก่อนดีกว่า และไม่ได้มีการทาบทาม พล.อ.สำเภา ชูศรี อดีตผู้บัญชาการทหารสูงสุด มาเป็น รมว.กลาโหม แต่อย่างใด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ