หน.เพื่อไทย ยันไม่มีแผนสำรองเผื่อใบแดง"ยิ่งลักษณ์",กก.บห.หนุนเป็นนายกฯ

ข่าวการเมือง Thursday July 14, 2011 13:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย(พท.)เปิดแถลงข่าวเพื่อยืนยันว่า กรรมการบริหารพรรคฯ ยังคงให้การสนับสนุน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ว่าที่ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 1 เป็นผู้ได้รับการเสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรีคนใหม่ โดยไม่มีการเตรียมแผนสำรองที่จะเสนอชื่อบุคคลอื่นเป็นนายกรัฐมนตรีแทนหากเกิดเหตุสุดวิสัย

"กรรมการยุทธศาสตร์ไม่ได้เตรียมแผนสำรองอะไรไว้ พรรคเพื่อไทยและกรรมการบริหารพรรคขอยืนยันว่าคุณยิ่งลักษณ์ ชินวัตร คือผู้ที่เหมาะสมจะดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีตามขั้นตอนที่จะมีการดำเนินการต่อไป" นายยงยุทธ กล่าว

เนื่องจากการพิจารณาประกาศรับรองความเป็น ส.ส.ของคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ล็อตแรกจำนวน 358 คนเมื่อวันที่ 12 ก.ค.ที่ผ่านมา กกต.ยังไม่ประกาศรับรองความเป็น ส.ส.ให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ เพราะถูกร้องเรียนในหลายประเด็น เช่น การให้ผู้ที่ถูกตัดสิทธิเลือกตั้งเข้ามาช่วยหาเสียง หรือเข้ามามีอำนาจครอบงำในพรรค

หัวหน้าพรรค พท.กล่าวว่า ในการหาเสียงที่ผ่านมา พรรคชูประเด็น น.ส.ยิ่งลักษณ์ เป็นนายกรัฐมนตรี ให้ประชาชนตัดสินใจ ซึ่งประชาชนก็ได้ตอบรับด้วยการลงคะแนนเสียงให้ความไว้วางใจ ซึ่งกรรมการบริหารพรรคไม่ได้กังวลต่อการวิเคราะห์ว่าอาจเกิดการปฏิวัติด้วยแนวทางทางกฎหมาย เนื่องจากข้อเท็จจริงไม่ตรงตามที่มีการวิเคราะห์ดังกล่าว

"ท่านสมชาย(วงศ์สวัสดิ์) คุณแดง(นางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์) ก็ไม่ได้ไปช่วยหาเสียงอะไร เขาไปยืนฟังยืนดู กฎหมายก็ไม่ได้ห้ามเรื่องแบบนี้"นายยงยุทธ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ