"ยงยุทธ"ย้ำนายกฯต้อง"ยิ่งลักษณ์"ไม่เชื่อข่าวลือกลุ่มอำนาจเก่าต่อรอง

ข่าวการเมือง Friday July 15, 2011 12:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ์ ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ ในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกระแสข่าวนายกฯสำรองแทนน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร หาก กกต.ไม่รับรองการเป็นส.ส.ว่า ไม่ว่าจะมองด้านไหนก็ตามไม่มีทางเกิดขึ้นได้ เพราะกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย และพรรคเพื่อไทยได้มีมติเป็นเอกฉันท์ที่จะส่ง น.ส.ยิ่งลักษณ์เป็นส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อหมายเลข 1 ซึ่งความหมายก็คือถ้าพรรคเพื่อไทยชนะการเลือกตั้ง น.ส.ยิ่งลักษณ์ก็จะได้เป็นนายกฯ และการรณรงค์หาเสียง น.ส.ยิ่งลักษณ์ก็ได้แสดงตัวตนและแถลงนโยบายและประกาศชัดเจนขอเป็นนายกฯหญิงคนแรกของประเทศไทย และหลังเลือกตั้งน.ส.ยิ่งลักษณ์และพรรคเพื่อไทยก็ได้รับความไว้วางใจและความเห็นชอบจากพี่น้องประชาชนจนได้ส.ส.ถึง 265 คน ดังนั้นสิ่งต่างๆ เหล่านี้ก็เป็นการตัดสินของประชาชนอย่างชัดเจนว่าจะเอาน.ส.ยิ่งลักษณ์เป็นนายกฯหญิงคนแรกของประเทศไทย

สำหรับตัวเองไม่ได้รับฉันทานุมัติจากพี่น้องประชาชนที่จะทำอะไรนอกเหนือไปอย่างอื่น สำหรับตำแหน่งนายกฯก็กล่าวโดยสรุปว่า เป็นอย่างอื่นไปไม่ได้นอกจากน.ส.ยิ่งลักษณ์ เพราะตนมีความเชื่อมั่นในการตัดสินใจของพี่น้องประชาชนและเชื่อมั่นในการทำงานของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) รวมทั้งองค์กรต่างๆ ที่เกี่ยวข้องว่าจะต้องให้ความยุติธรรมอย่างดี และต้องฟังเสียงของประชาชนส่วนใหญ่ แม้กระทั่งทั่วโลกที่ทูตต่างประเทศที่มาพบทันทีหลังเลือกตั้งทุกท่านก็ชื่นชมผลการเลือกตั้งที่เป็นไปอย่างสงบ ดังนั้นแม้คนในประเทศหรือต่างประเทศก็มีความเห็นตรงกัน หวังว่าน.ส.ยิ่งลักษณ์จะได้ดำรงตำแหน่งนายกฯหญิงคนแรกของประเทศไทย

ส่วนที่กกต.ให้ใบเหลืองนายสมคิด บาลไธสง ผู้สมัคร จ.หนองคาย พรรคเพื่อไทย และให้มีการเลือกตั้งใหม่ในวันที่ 31 ก.ค.ทางพรรคเพื่อไทยได้มีการเตรียมการอะไรหรือไม่ นายยงยุทธกล่าวว่า ก็ทราบจากข่าวว่าโดนใบเหลือง และจะมีการเลือกตั้งใหม่ ซึ่งพรรคก็คงส่งนายสมคิดลงเลือกตั้งเหมือนเดิม และหวังว่าพี่น้องประชาชนจะเลือกนายสมคิดในนามพรรคเพื่อไทยอีกครั้งหนึ่ง

ส่วนที่มีกระแสข่าวว่าการไม่รับรอง น.ส.ยิ่งลักษณ์ และการยื่นยุบพรรคเพื่อไทย เป็นการต่อรองของกลุ่มอำนาจเก่า นายยงยุทธกล่าวว่า ตนไม่เชื่อ และจะไม่ฟังเรื่องราวที่ไม่อยู่ในระบบ ตนจะไม่ออกความเห็นในเรื่องเหล่านี้ ตนจะให้ความเห็นเฉพาะเรื่องที่อยู่ในระบบและอยู่ในกฎหมาย เพราะฉะนั้นตนยืนยันว่าไม่เชื่อข่าวดังกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ