"อภิสิทธิ์"คาดได้ครม.ใหม่ก่อน11ส.ค.รับยังไม่ถูกกกต.เรียกแจงหลังถูกแขวน

ข่าวการเมือง Friday July 15, 2011 18:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี รักษาการหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ยังไม่สามารถรับรองผลการเลือกตั้งได้ครบถึง 95% เพื่อเปิดสมัยประชุมสภานัดแรก ว่า อย่างไรก็ตาม กกต.ต้องทำหน้าที่จนเราสามารถปฏิบัติตามรัฐธรรมนูญ คือ เปิดสภาภายใน 30 วันได้ คาดว่าสภาจะเปิดประชุมได้ในต้นเดือน ส.ค.ก่อนครบ 30 วัน ถ้าสภาเปิดประชุมได้เราอยากเห็นรัฐบาล คือ คณะรัฐมนตรี (ครม.) ชุดใหม่ เข้าถวายสัตย์ปฏิญาณตน และเข้าปฏิบัติหน้าที่ได้ก่อนวันที่ 11 ส.ค.นี้

การที่ กกต.ออกมากำหนดล่วงหน้าว่าจะรับรองผลการเลือกตั้งให้เสร็จสิ้นภายในวันที่ 28 ก.ค.นี้ เหมาะสมหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ตนคิดว่า ควรจะเป็นอย่างนั้น เพราะไม่อยากให้เกิดปัญหาในเชิงข้อกฎหมาย เพราะมีบทบัญญัติบังคับอยู่ว่าสภาต้องเปิดภายใน 30 วัน และต้องมี ส.ส.ร้อยละ 95

เมื่อถามถึงได้รับหนังสือแจ้งข้อกล่าวหาที่ทำให้ถูกแขวนชื่อแล้วหรือยัง นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ยังเลย ตนก็ยังไม่ทราบเลยว่าข้อกล่าวหาคืออะไร เมื่อถามต่อว่า กกต.ระบุว่า วันที่ 19 ก.ค.จะประกาศรับรองรอบ 2 หาก กกต.ยังไม่มีหนังสือมาให้ไปชี้แจงจะมีปัญหาหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า เป็นกระบวนการการทำงานของ กกต.ตามอำนาจหน้าที่ ตนเป็นผู้สมัครรับเลือกตั้งต้องเคารพกรรมการที่เป็นผู้ตัดสินและขอเรียกร้องทุกคนเคารพการตัดสินของกรรมการเช่นเดียวกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ