สารพัดกลุ่มจี้ กกต.รับรองรายชื่อส.ส.ให้รอบคอบ หวั่นปล่อยผีเข้าสภาฯ

ข่าวการเมือง Tuesday July 19, 2011 10:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ แกนนำสมัชชาประชาชนแห่งประเทศไทย เดินทางมายื่นหนังสือต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) โดยเรียกร้องไม่ให้ กกต.ประกาศรับรองรายชื่อ ส.ส.ที่ทุจริตการเลือกตั้ง เพราะกลุ่มสมัชชาฯ มองว่าหากปล่อยให้มีการรับรองรายชื่อ ส.ส.ครบ 95% เพื่อให้เข้าไปในสภาฯ และโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีเพื่อจัดตั้งรัฐบาลนั้น อาจจะเกิดปัญหาเหมือนเช่นในสมัยรัฐบาลพรรคพลังประชาชนจนทำให้บ้านเมืองเกิดความเสียหาย

ทั้งนี้ หาก กกต.ปล่อยให้คนที่ทุจริตเข้าสู่สภาฯ ก็เปรียบเช่นการปล่อยผี หากทำเช่นนั้นกลุ่มสมัชชาฯ เห็นว่า กกต.ควรจะลาออกจากการทำหน้าที่ไปดีกว่า

ด้านนายเสนอ วิสุทธนะ รองประธานสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจการไฟฟ้านครหลวง เดินทางมายื่นหนังสือต่อ กกต. โดยเรียกร้องให้เร่งดำเนินการตรวจสอบคุณสมบัติการรับรองรายชื่อ ส.ส.อย่างเป็นธรรม โดยยึดตามเจตนารมย์ของประชาชน ซึ่งสหภาพฯ ต้องการเห็นบ้านเมืองเดินไปข้างหน้าและเคารพเสียงส่วนใหญ่ของประชาชน ถือเป็นไปตามเจตนารมย์ของประชาชนที่กำลังรอให้ได้รัฐบาลใหม่มาบริหารประเทศตามนโยบายที่เสนอไว้กับประชาชนในช่วงหาเสียงเลือกตั้ง

พร้อมกันนี้ สหภาพฯ ได้สนับสนุนนโยบายของพรรคเพื่อไทยที่จะขึ้นค่าแรงขั้นต่ำเป็น 300 บาท/วัน เพราะเห็นว่าเป็นนโยบายที่ดี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มคนเสื้อแดงจำนวนหนึ่งได้เริ่มทยอยเดินทางเข้ามายังศูนย์ราชการฯ ซึ่งเป็นที่ตั้งของ กกต. เพื่อติดตามการประกาศรับรองรายชื่อ ส.ส.ของ กกต.ในวันนี้

ขณะที่ กกต.ได้เริ่มประชุมเพื่อพิจารณารับรองผลการเลือกตั้งส.ส.ในรอบ 2 แล้วเมื่อเวลาประมาณ 10.00 น.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ