"ชูวิทย์"รายงานตัวที่สภา สาบานตน-ทำพิธีสาปแช่งนักการเมืองโกง

ข่าวการเมือง Tuesday July 19, 2011 13:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรครักประเทศไทย พร้อมส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรคอีก 3 คน เข้ารายงานตัวเป็น ส.ส.ใหม่ ต่อสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ก่อนจะออกไปตั้งโต๊ะเพื่อปฏิญาณตนที่บริเวณด้านหน้ารัฐสภา

พร้อมกันนี้ ยังได้ตั้งโต๊ะปฏิญาณตนพร้อมทั้งทำพิธีตัดไม้ข่มนาม โดยใช้มีดหมอลงอาคมลนไฟ กรีดบริเวณถนนประตูทางเข้ารัฐสภาเพื่อให้คนไม่ดีไม่เข้าสภา และเปิดทางให้คนดีเข้าสภา

โดยนายชูวิทย์ กล่าวยืนยันแนวทางในการทำงานในสภาจะเป็นฝ่ายค้าน ไม่ถือว่าพรรคประชาธิปัตย์ และพรรคเพื่อไทย เป็นศัตรู ถ้าพรรคเพื่อไทยทำงานดีก็จะสนับสนุน

"ขอทำงานเพื่อบ้านเมืองให้เป็นที่ประจักษ์เลื่องลือ ใครโกงกินคิดไม่ซื่อต่อบ้านเมือง ขอให้บรรพบุรุษสาปแช่งให้ตกนรกหมกไหม้ชั่วกัปชั่วกัลป์ ใครกินงบประมาณไม่ว่าจะใหญ่หรือเล็ก ขอให้วิบัติ ส่วนใครคิดดีทำดีต่อประเทศขอให้มีความสุขความเจริญ"นายชูวิทย์ กล่าว

นอกจากนี้ นายชูวิทย์ ยังกล่าวถึงนโยบายขึ้นค่าแรง 300 บาท และขึ้นเงินเดือน 15,000 บาท ว่า ถ้า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ว่าที่นายกฯ จัดรัฐบาลเสร็จแล้วทำไม่ได้ ก็ให้ยอมรับตรงๆ แล้วกราบขออภัยประชาชนว่าเป็นเทคนิคของการหาเสียง และจะขึ้น 10 บาท ก็ว่ากันไป หรือนโยบายถมทะเลก็เช่นกัน

"ถ้าทำไม่ได้ก็สามารถยอมรับว่า เพิ่งคิดเอาเมื่อคืนถ้าทำไปประเทศจะไปไม่รอด เพราะต้องใช้งบประมาณจำนวนมหาศาล ก็ยอมรับไปเลยดีกว่ามาพูดกรอบแกรบ ตลบตะแลง ประชาชนไม่ได้กินแกลบ กินหญ้า เหมือนบางคนไปพบ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ว่าไม่ได้พูดเรื่องการเมือง แต่กลับมากลายเป็นว่าไปต่อรองการเมือง 3 ที่นั่ง" นายชูวิทย์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ