เลือกตั้ง'54: แกนนำพันธมิตรฯ ยื่นคำร้องเพิ่มต่อศาลฎีกาขอเพิกถอนการเลือกตั้ง

ข่าวการเมือง Tuesday July 19, 2011 18:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย และนายปานเทพ พัวพงษ์พันธ์ โฆษกพันธมิตรฯ เดินทางไปยื่นคำร้องเพิ่มเติมต่อศาลฎีกาแผนกคดีเลือกตั้ง กรณีพิพาทเกี่ยวกับการเลือกตั้งเพื่อขอศาลฎีกาเพิกถอนการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) เป็นการทั่วไปเมื่อวันที่ 3 ก.ค. 2554 ที่ผ่านมา และให้จัดการเลือกตั้งใหม่

และวันพรุ่งนี้ (20 ก.ค.) ช่วงบ่ายจะไปที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ซึ่งตนจะพยายามร้องเรียนทุกหน่วย ทุกองค์กรที่เกี่ยวข้องโดยตรงกับการเลือกตั้งคราวที่แล้ว ที่มีสิทธิ์จะวินิจฉัยได้ว่าถูกต้องหรือมันผิด ซึ่งแล้วแต่ศาลจะมีคำสั่ง

นายปานเทพ กล่าวว่า วันนี้ได้มีการยื่นคำร้องเพิ่มเติมถึงศาลฎีกาแผนกคดีเลือกตั้ง เพราะพบหลักฐานบางประการเพิ่มเติมที่เห็นว่าน่าจะเป็นประโยชน์ต่อศาลฎีกาแผนกคดีเลือกตั้งที่จะพิจารณาว่าจะประทับรับฟ้องหรือไม่ ในวันพรุ่งนี้ เวลา 16.00 น.

ทั้งนี้ มีเหตุปัจจัยหลายสาเหตุ อาทิ พบแบบฟอร์มในการใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้า แต่ละครั้งจะต้องมีการกรอกแบบฟอร์ม ซึ่งจะต้องชี้แจงเหตุผลของแต่ละบุคคล ดังนั้นจึงเป็นไปไม่ได้ที่เหตุผลของแต่ละคนจะเหมือนกันตลอดระยะเวลา 4 ปี หรือตลอดจนสมัยการที่มีสภาผู้แทนราษฎร เมื่อยุบสภาแล้วมีเลือกตั้งใหม่ ไม่จำเป็นที่เหตุผลจะต้องเป็นเหตุผลเดิมได้ ย่อมแสดงให้เห็นว่า แบบฟอร์มในการที่จะใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้านั้น มีเจตนาอย่างชัดเจน ต้องการให้เป็นการใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้าเป็นคราวๆ ไป ในแต่ละครั้งไป ด้วยเหตุผลที่มีความแตกต่างกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ