"ยิ่งลักษณ์"นัดถกเก้าอี้ประธานสภาฯสัปดาห์หน้า คาดกลางส.ค.ได้ ครม.

ข่าวการเมือง Saturday July 23, 2011 15:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายรัฐมนตรี ออกมากล่าวหาพรรคเพื่อไทยและสมาชิกพรรคกดดัน กกต.ในการรับรองส.ส. และเรียกร้องไม่ให้กดดันกกต.ว่า พรรคเพื่อไทยและสมาชิกพรรคทุกคนไม่มีการกดดันกกต. นายสุเทพอย่าโยนบาปใส่ร้ายพรรคเพื่อไทย ในทางกลับกันเราต้องขอชื่นชมการทำงานของ กกต.ด้วยซ้ำในการรับรองสถานภาพ ส.ส. ซึ่งขณะนี้ยังไม่ครบกำหนด 30 วัน แต่ กกต.ก็สามารถรับรอง ส.ส.ได้ถึง 402 คนแล้ว และเชื่อว่า กกต.จะรับรองส.ส.ได้ครบตามจำนวนที่จะสามารถเปิดประชุมสภาฯนัดแรกเพื่อเลือกประธานสภาฯได้ทันอย่างแน่นอน

สำหรับตำแหน่งประธานสภาฯนั้น ในสัปดาห์หน้า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ว่าที่นายกรัฐมนตรี จะร่วมประชุมกับคณะกรวมการบริหารพรรคและแกนนำพรรคเพื่อหาตัวผู้ที่จะทำหน้าที่ประธานสภาฯ ซึ่งแน่นอนว่าตำแหน่งนี้จะต้องใช้คนให้ถูกกับงาน เคยมีประสบการณ์มาก่อน และหลังจากที่มีประธานสภาฯเรียบร้อยแล้ว ก็จะเป็นการฟอร์มครม. ซึ่งคาดว่าไม่เกินช่วงกลางเดือนสิงหาคมสังคมจะได้เห็นหน้าตาครม.ยิ่งลักษณ์1 แน่นอน

สำหรับกรณีที่มีกระแสข่าวว่าพรรคเพื่อไทยจะจัดงานวันเกิดให้พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีนั้น นายพร้อมพง ศ์กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยขอปฏิเสธข่าวดังกล่าวอย่างสิ้นเชิง ยืนยันว่าพรรคจะไม่มีการจัดงานวันเกิดให้พ.ต.ท.ทักษิณ การจัดงานวันเกิดใดๆที่มีขึ้นนั้นเป็นเรื่องความสัมพันธ์ส่วนบุคคล ไม่เกี่ยวกับพรรคเพื่อไทย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ