"ยิ่งลักษณ์"ปัดข่าว"ทักษิณ"จัดโผ ครม.,ต้องรอให้ กกต.รับรองผลเสร็จก่อน

ข่าวการเมือง Sunday July 24, 2011 14:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้ได้รับการคาดหมายเสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 28 ปฏิเสธที่จะกล่าวถึงการจัดสรรตำแหน่งในคณะรัฐมนตรี(ครม.) ชุดใหม่ โดยระบุว่าต้องรอให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) พิจารณารับรอง ส.ส.ให้ครบองค์ประชุมตามจำนวน 475 คน หรือ 95% ของ ส.ส.ทั้งหมด

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ยืนยันว่า การพิจารณาคัดเลือกผู้ที่จะเข้ามาร่วมเป็นรัฐมนตรีเกิดขึ้นในประเทศไทย ไม่ได้เป็นการพิจารณาจาก พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ตามที่เป็นข่าวว่ามี ส่.ส.บางส่วนเดินทางไปพบอดีตนายกรัฐมนตรีในต่างประเทศเพื่อขอตำแหน่ง แต่เป็นการเดินทางไปในเรื่องส่วนตัว

สำหรับการพิจารณาคัดเลือก ครม.ชุดใหม่ต้องผ่านความเห็นชอบจากที่ประชุมกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย(พท.) ซึ่งมีความตั้งใจที่จะพิจารณาคัดเลือกรัฐมนตรีเข้ามาแก้ปัญหาให้กับประชาชนตามนโยบายที่ได้หาเสียงไว้และให้ได้ ครม.ที่ดีที่สุด แต่หากจะวิเคราะห์หน้าตารัฐมนตรีในตอนนี้คงเป็นเรื่องที่เร็วเกินไป

ทั้งนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นพี่ชายของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ซึ่งปัจจุบันพำนักอยู่ในต่างประเทศ นับตั้งแต่ช่วงก่อนที่จะถูกศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ตัดสินจำคุก 2 ปี ในคดีทุจริตจัดซื้อที่ดินย่านรัชดาภิเษก เมื่อวันที่ 21 ต.ค.51


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ