เลือกตั้ง'54: โฆษกเพื่อไทยจวก ปชป.กดดัน กกต.แจกใบแดงจ่อรักษาการยาว

ข่าวการเมือง Monday July 25, 2011 16:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีทีมกฎหมายพรรคประชาธิปัตย์ ระบุว่า พรรคเพื่อไทย แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) และสมาชิกบ้านเลขที่ 111 รวมกันเป็น 3 ประสานกดดันการทำงานของคณะกรรมการเลือกตั้ง(กกต.) ในการรับรองส.ส.ว่า เป็นความเท็จและบิดเบือนข้อเท็จจริง ซึ่งเป็นการโยนบาปมาให้พรรคเพื่อไทยและผู้ที่เกี่ยวข้องเรื่องนี้

อย่างไรก็ตาม มองว่าผู้ที่กดดันการทำงานของ กกต.น่าจะเป็นนายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์เองมากกว่าที่ออกมาให้สัมภาษณ์กรณีที่ กกต.เร่งรีบรับรอง ส.ส.เพื่อให้ทันสมัยประชุม และนายเทพไทยังระบุว่ามีการให้ใบเหลือเพียง 2 รายเท่านั้น จากที่น่าจะได้ใบแดง 50 ใบ

"นี่คือสิ่งที่ผมมองว่าประชาธิปัตย์แบ่งหมวกกันเล่น และกดดัน กกต.มากกว่า เพราะการให้สัมภาษณ์ว่าแจกใบเหลือง 2 ใบ แต่ควรให้ใบแดง 50 ใบ จากส.ส. 500 คน ถ้ากกต.ให้ใบแดงถึง 50 ใบ ก็เปิดสภาไม่ได้ ลักษณะนี้เหมือน ปชป.จะรักษาการยาว จึงขอให้ทางประชาธิปัตย์ช่วยเรียกทีมกฎหมาย นายเทพไท ไปอบรมว่าการเป็นค้านที่สร้างสรรค์เป็นอย่างไร อย่าป้ายสีรายวัน" นายพร้อมพงศ์ กล่าว

ทั้งนี้ พรรคเพื่อไทยยืนยันว่า ชื่นชมการทำงานของ กกต และยังเหลือเวลาตามกรอบของกฎหมาย และขอให้ กกต.ได้ทำหน้าที่ตามกฎหมายและข้อเท็จจริง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ