เลือกตั้ง'54:มติพท.ให้"ยิ่งลักษณ์-ยงยุทธ"เคาะปธ.สภาฯคาดได้ตัวสัปดาห์หน้า

ข่าวการเมือง Tuesday July 26, 2011 12:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย(พท.) กล่าวว่า ที่ประชุมกรรมการบริหารพรรคฯ วันนี้ มีมติมอบอำนาจสิทธิ์ขาดให้นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ์ หัวหน้าพรรคฯ และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ว่าที่ผู้ได้รับการเสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 28 ร่วมกันพิจารณารายชื่อประธานสภาฯ ซึ่งคาดว่าจะได้ข้อยุติไม่เกินสัปดาห์หน้า

"วันนี้มีในใจแล้ว ทางพรรคก็มอบให้หัวหน้าพรรคกับคุณยิ่งลักษณ์ไปตกลงกัน ไม่น่าจะเกินสัปดาห์หน้าคงได้เห็นตัวกัน" นายพร้อมพงศ์ กล่าว

โฆษกพรรค พท. กล่าวว่า พร้อมกันนี้ที่ประชุมฯ ยังมอบอำนาจสิทธิ์ขาดให้ทั้งสองคนร่วมกันพิจารณาคัดเลือกบุคคลที่จะเข้ามารับตำแหน่งทางการเมืองอื่นๆ ได้แก่ รองประธานสภาผู้แทนราษฎร, ประธานคณะกรรมาธิการ, กรรมาธิการชุดต่างๆ, รัฐมนตรี, ที่ปรึกษารัฐมนตรี เป็นต้น รวมทั้งเป็นตัวแทนประสานงานกับพรรคร่วมรัฐบาลด้วย

โฆษกพรรค พท. กล่าวว่า ที่ประชุมฯ ยังได้มอบหมายให้ พล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์ รองหัวหน้าพรรคฯ เป็นหัวหน้าคณะทำงานกลั่นกรองกฎหมายที่ค้างการพิจารณาของสภาผู้แทนราษฎรกว่า 100 ฉบับ

นอกจากนี้ ที่ประชุมฯ จะทำหนังสือถึง ส.ส.พรรคทุกคน เพื่อแจ้งให้ดำเนินการจัดทำบัญชีทรัพย์สินฯ และค่าใช้จ่ายในการหาเสียงให้ถูกต้องตามขั้นตอนของกฎหมาย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ