เลือกตั้ง'54:"ยิ่งลักษณ์"หวังกกต.รับรองส.ส.ครบวันนี้ ไม่ฟันธงวันเปิดสภา

ข่าวการเมือง Wednesday July 27, 2011 11:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ส.ส.บัญชีรายชื่อ อันดับ 1 พรรคเพื่อไทย(พท.) และว่าที่ผู้ได้รับการเสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรี คาดว่า ภายในวันนี้คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) จะสามารถประกาศรับรองรายชื่อ ส.ส.เพิ่มเติมได้อย่างน้อย 95% หรือ 475 คน แต่ยังไม่แน่ใจว่าจะสามารถเปิดประชุมสภาผู้แทนราษฎรได้ในวันที่ 1 ส.ค.หรือไม่

"หวังว่าอย่างนั้น(รับรองรายชื่อ ส.ส.ได้ทัน) จะได้รีบทำงานเพื่อพี่น้องประชาชน ส่วนจะเปิดประชุมสภาฯ ทัน 1 ส.ค.หรือไม่ ต้องรอผล กกต.วันนี้ก่อน" น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าว

ทั้งนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ปฏิเสธที่จะให้ความเห็นถึงกระแสข่าวการทาบทาม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ มานั่งในตำแหน่ง รมว.กลาโหมอีกสมัย โดยกล่าวเพียงว่าตอนนี้ยังมองไว้หลายคน

"ยังไม่ได้พูดคุย แต่มองไว้หลายท่าน ยังไม่ได้ดูในรายละเอียด รอฟังผล กกต.วันนี้ก่อน" น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าว

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ยังกล่าวถึงกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก(ผบ.ทบ.) เตรียมเสนอรัฐบาลใหม่พิจารณาอนุมัติจัดซื้อเฮลิคอปเตอร์สำหรับกองทัพจำนวน 30 ลำว่า จะขอเข้าไปศึกษารายละเอียดและความจำเป็น ซึ่งต้องหารือกับกองทัพอีกครั้ง พร้อมเห็นว่ารัฐบาลจะต้องจัดลำดับความสำคัญของงานที่จะต้องทำก่อน-หลัง รวมทั้งต้องพิจารณาสถานะการเงินการคลังของประเทศควบคู่ไปด้วยว่ามีงานใดต้องดำเนินการเร่งด่วน

อย่างไรก็ดี เชื่อว่าในอนาคตคงได้มีโอกาสหารือกับ ผบ.ทบ.ในเรื่องนี้อยู่แล้ว และหากจัดตั้งคณะรัฐมนตรีเรียบร้อย รมว.กลาโหม จะมีส่วนช่วยพูดคุยกับกองทัพในเรื่องนี้ด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ