ทูตเม็กซิโกขอไทยเร่งสร้างความเชื่อมั่นแก่นลท.ตปท.เพื่อดึงดูดการลงทุน

ข่าวการเมือง Wednesday July 27, 2011 14:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายลุยส์ อาร์ตูโร ปวยน์เต ออร์เตกา เอกอัครราชทูตสหรัฐเม็กซิโก กล่าวภายหลังเข้าเยี่ยมคารวะนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีว่า ได้ติดตามกระบวนการด้านประชาธิปไตยของไทยมาโดยตลอด และถือเป็นประสบการณ์ที่น่าสนใจ พร้อมยืนยันความร่วมมือกันในด้านต่างๆ โดยเฉพาะในด้านเศรษฐกิจ ซึ่งไทยกับเม็กซิโกมีลู่ทางในการขยายความร่วมมือต่อไปในอนาคต เนื่องจากไทยและเม็กซิโกตั้งอยู่ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และอเมริกากลาง ซึ่งถือเป็นภูมิภาคที่มีพลวัตรทางเศรษฐกิจสูงสองอันดับแรกของโลก อย่างไรก็ตามไทยจะต้องเร่งสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุนเม็กซิโก

ด้าน Dato' Nazairah binti Hussain เอกอัครราชทูตมาเลเซีย กล่าวว่า ในช่วงที่เข้ารับตำแหน่งได้ทำงานร่วมกับนายกรัฐมนตรีมาเลเซียในหลายโอกาส และยินดีที่ได้นำ นายนาจิบ ราซัค นายกรัฐมนตรีมาเลเซีย ลงพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ของไทย ซึ่งถือเป็นส่วนสำคัญที่ผลักดันให้เกิดการขยายความร่วมมือระหว่างไทยและมาเลเซียในการแก้ปัญหาภาคใต้

ในโอกาสนี้ ทั้งสองฝ่ายยืนยันที่จะสานต่อความร่วมมือด้านเศรษฐกิจและการลงทุน ทั้งนี้นายกรัฐมนตรีเห็นว่าควรมีการผลักดันให้มีการลงนามข้อตกลงที่ยังคั่งค้างอยู่ ซึ่งจะช่วยอำนวยความสะดวกด้านการค้า การลงทุนให้มากขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ