แหล่งข่าวพท.เผย"วิชิต สุรพงษ์ชัย"ตอบรับร่วมครม.โอกาสสูงรองนายกฯควบคลัง

ข่าวการเมือง Friday July 29, 2011 11:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แหล่งข่าวจากพรรคเพื่อไทย(พท.) เปิดเผยว่า ขณะนี้นายวิชิต สุรพงษ์ชัย ประธานกรรมการบริหาร ธนาคารไทยพาณิชย์(SCB) ตอบรับที่จะเข้าร่วมคณะรัฐมนตรี"ยิ่งลักษณ์ 1"ภายใต้การนำของพรรค พท. โดยมีโอกาสสูงที่จะได้รับเลือกให้เป็นรองนายกรัฐมนตรีดูแลเศรษฐกิจทั้งหมด ควบเก้าอี้ รมว.คลัง เนื่องจากมีความเชี่ยวชาญด้านนี้โดยเฉพาะ

นายวิชิต เคยดำรงตำแหน่ง รมว.คมนาคม ในสมัยรัฐบาลชวน 1 ที่มีพรรคพลังธรรมเข้าร่วมรัฐบาล ซึ่งขณะนั้น พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ดำรงตำแหน่ง รมว.ต่างประเทศ

แหล่งข่าว กล่าวอีกว่า สำหรับนายโอฬาร ไชยประวัติ อดีตรองนายกรัฐมนตรี แกนนำทีมเศรษฐกิจพรรค พท. ซึ่งเคยได้รับคาดหมายว่าจะเข้ามานั่งในตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรีดูแลภาพรวมเศรษฐกิจ และนายสุชาติ ธาดาธำรงเวช อดีต รมว.คลัง มีโอกาสที่จะได้รับมอบหมายให้ดูแลงานด้านสังคม ในฐานะที่เป็นนักวิชาการ

โดยเฉพาะกรณีของนายโอฬารที่ต้องไปดูแลงานด้านสังคมแทนงานเศรษฐกิจที่ถนัด เนื่องจากยังมีแนวคิดบางอย่างที่ไม่ตรงกับนโยบายที่พรรค พท.ได้หาเสียงไว้ เช่น บัตรเครดิตชาวนา เป็นต้น

ส่วนนายกิตติรัตน์ ณ ระนอง อดีตกรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.) ขณะนี้ยังถูกวางตัวในเบื้องต้นให้เป็น รมว.ต่างประเทศ แต่อาจถูกโยกมารับงานด้านเศรษฐกิจแทนในขั้นตอนการจัด ครม.จริง หลังจาก น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ได้รับการคัดเลือกจากสภาผู้แทนราฎรให้เป็นนายกรัฐมนตรีแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ