เลือกตั้ง'54: เลขาธิการ พท.แนะกกต.ส่งศาล รธน.ชี้ขาดคุณสมบัติ"จตุพร"

ข่าวการเมือง Friday July 29, 2011 16:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย(พท.) เรียกร้องให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) พิจารณาเรื่องคุณสมบัติของนายจตุพร พรหมพันธ์ ว่าที่ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พท.อย่างเป็นธรรม หลังจากช่วงเช้าที่ผ่านมานายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ เลขาธิการพรรคฯ ได้เดินทางเข้าชี้แจงต่ออนุกรรมการของ กกต. พร้อมยืนยันไม่ได้กดดันการพิจารณาของ กกต.

โฆษกพรรค พท.กล่าวว่า นายจารุพงศ์ได้ชี้แจงในเรื่องคุณสมบัติของนายจตุพรที่ถูกต้องตามระเบียบการเป็นสมาชิกพรรค และการที่ กกต.ได้รับรองคุณสมบัติผู้สมัครของนายจตุพรก็ถือว่าได้ทำตามกฏระเบียบของทาง กกต.ไปแล้ว พร้อมทั้งชี้แจงเพิ่มเติมว่าเรื่องนี้ทาง กกต.ควรจะส่งให้ประธานสภาผู้แทนราษฎรทำเรื่องส่งให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยชี้ขาดต่อไป

ส่วนกรณีที่ทีมโฆษกพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) เตรียมยื่นเรื่องให้ทบทวนการพิจารณาใบเหลือง-ใบแดงของ กกต.ที่มองว่าอาจจะแจกน้อยเกินไปนั้น โฆษกพรรค พท. กล่าวว่า เป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง แม้ว่าช่องทางตามกฎหมายจะสามารถให้มีการตรวจสอบได้ แต่ควรจะมีการพิจารณาตามความเหมาะสมมากกว่าที่จะมีการร้องเรียนไปทุกเรื่อง

โฆษกพรรค พท.กล่าวว่า ในวันจันทร์ที่ 1 ส.ค.นี้ ทางพรรคเรียกประชุม ส.ส.ทั้ง 263 คน ในเวลา 09.30 น.เพื่อหารือและซักซ้อมทำเข้าใจระเบียบการต่างๆ ของการทำหน้าที่ในสภาผู้แทนราษฎร ก่อนจะเดินทางพร้อมกันด้วยรถบัสไปร่วมพิธีเปิดประชุมรัฐสภาในเวลา 13.00 น.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ