เลือกตั้ง'54: สตช.จัดกำลัง 1,650 นาย ดูแล ลต.ซ่อม-นับคะแนนใหม่ 31 ก.ค.

ข่าวการเมือง Friday July 29, 2011 17:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ ที่ปรึกษา(สบ 10) ปฏิบัติหน้าที่หัวหน้าศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อยการเลือกตั้ง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ศรส.ลต.ตร.) กล่าวว่า กำลังตำรวจ 1,650 นายจะทำหน้าที่รักษาความปลอดภัยหน่วยเลือกตั้ง และชุดป้องกันปราบปรามการกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง ดูแลการเลือกตั้งซ่อมพื้นที่เขต 2 จ.หนองคาย และเขต 3 จ.สุโขทัย รวมทั้งการนับคะแนนใหม่ที่ เขต 2 จ.ยะลา ที่จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 31 ก.ค.นี้

"จากการติดตามสถานการณ์ในพื้นที่เลือกตั้งพบว่ายังเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและไม่มีเครื่องบ่งชี้ที่จะมีเหตุร้ายแรงหรือมีการขัดขวางการเลือกตั้งเกิดขึ้น"พล.ต.อ.พงศพัศ กล่าว

ที่ปรึกษา(สบ 10) กล่าวว่า ในเขตเลือกตั้งที่ 2 จ.หนองคาย ถือเป็นพื้นที่สีขาว จะใช้กำลังตำรวจภูธรจังหวัดหนองคายเป็นหน่วยรับผิดชอบโดยตรง ส่วนในเขตเลือกตั้งที่ 3 จ.สุโขทัย เป็นพื้นที่สีส้มนั้นได้จัดกำลังจากตำรวจภูธรภาค 6 และตำรวจตระเวนชายแดนอีกส่วนหนึ่งลงไปในพื้นที่เพื่อเฝ้าติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

สำหรับบัตรเลือกตั้งนั้น ทางศูนย์รักษาความปลอดภัยบัตรเลือกตั้งและบริษัท ไปรษณีย์ไทย ได้จัดส่งไปยังที่ทำการ กกต.เขตในพื้นที่ดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อยแล้วตั้งแต่วันที่ 26 ก.ค.ที่ผ่านมา

ส่วนการนับคะแนนใหม่พื้นที่เขต 2 ของ จ.ยะลานั้น ได้มีการเก็บหีบบัตรเลือกตั้งจำนวน 170 กล่องไว้ภายในห้องคุมขังของสถานีตำรวจภูธรลำใหม่ จ.ยะลา โดยใช้กุญแจ 3 ชุดล็อคไว้ เป็นกุญแจของ กกต.เขต 1 ชุด, ฝ่ายปกครอง 1 ชุด และของตำรวจ 1 ชุด

การขนส่งหีบบัตรเลือกตั้งทั้งหมดจะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการพิเศษของศูนย์ปฏิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้(ศชต.)ดูแลอย่างใกล้ชิด สถานที่นับคะแนนได้จัดวางกำลังไว้เป็นกรณีพิเศษเพิ่มเติมอีก 500 นาย จะเริ่มนับคะแนนใหม่ตั้งแต่เวลา 8.00 น.ของวันที่ 31 ก.ค.และคาดว่าจะแล้วเสร็จในเวลาประมาณ 12.00 น.

ที่ปรึกษา(สบ 10) กล่าวว่า การรายงานผลการนับคะแนนของเขตเลือกตั้งที่ 2 จ.หนองคาย และเขตเลือกตั้งที่ 3 จ.สุโขทัย นั้น ศรส.ลต.ตร.จะไม่มีการรายงานผลคะแนนผ่านระบบอินเตอร์เน็ตเหมือนการเลือกตั้งทั่วไปที่ผ่านมา แต่จะรายงาผลคะแนนไปยังตำรวจภูธรจังหวัดและรวบรวมส่งที่ ศรส.ลต.ตร. ซึ่งคาดว่าจะทราบผลภายในเวลา 20.00 น. ของวันที่ 31 ก.ค.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ