เลือกตั้ง'54:"ยิ่งลักษณ์"พร้อมรับคำวิจารณ์ แต่ขอโอกาสรัฐบาลใหม่ทำงานก่อน

ข่าวการเมือง Saturday July 30, 2011 12:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย(พท.)ว่าที่นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่นายสมศักดิ์ เทพสุทิน ออกมาแสดงความเห็นว่ารัฐบาลใหม่จะอยู่ได้นานไม่เกิน 6 เดือนว่า คงต้องขอโอกาสให้พรรคเพื่อไทยในฐานะที่เป็นแกนนำรัฐบาลได้มีโอกาสทำงานบริหารประเทศก่อน ขณะเดียวกันตอนนี้ภาพของคณะรัฐมนตรีก็ยังไม่มีความชัดเจน ดังนั้นคงต้องขอโอกาสให้ได้ทำงานก่อน จากนั้นถ้าจะมีการวิจารณ์ก็พร้อมจะยอมรับฟังในทุกความคิดเห็น

ส่วนการลงมติเลือกประธานสภาผู้แทนราษฎร ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎรวันที่ 2 ส.ค.นั้น น.ส.ยิ่งลักษณ์ มั่นใจว่าจะไม่มีปัญหาเสียงแตกระหว่างพรรคเพื่อไทยและพรรคร่วมรัฐบาล เพราะไม่มีเหตุผลที่พรรคร่วมรัฐบาลจะไม่เห็นด้วยกับการเสนอของพรรคเพื่อไทย

อย่างไรก็ดี คาดว่าหลังเปิดประชุมสภาผู้แทนราษฎรแล้ว จะมีความชัดเจนในการจัดตั้งคณะรัฐมนตรี

ด้านแหล่งข่าวจากพรรคเพื่อไทย เปิดเผยกรอบปฏิทินการทำงานของพรรคเพื่อไทยว่า จะเรียกประชุมสภาผู้แทนราษฎรเพื่อเลือกประธานสภาฯ ในวันที่ 2 ส.ค.นี้ จากนั้นคาดว่าจะเรียกประชุมสภาฯ เพื่อเลือกนายกรัฐมนตรี ประมาณวันที่ 8 หรือ 9 ส.ค. หลังจากนั้นเมื่อได้รับการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งนายกรัฐมนตรีแล้ว คาดว่าภายในวันที่ 15 ส.ค. อาจได้รายชื่อคณะรัฐมนตรี"ยิ่งลักษณ์ 1" และจะแถลงนโยบายรัฐบาลต่อรัฐสภาไม่เกินวันที่ 29 ส.ค.54


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ