ครม.แต่งตั้ง"จาดุร อภิชาตบุตร"กลับนั่งรองปลัดสำนักนายกฯ มีผล 1 ต.ค.

ข่าวการเมือง Monday August 1, 2011 17:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอำพน กิตติอำพน เลขาธิการคณะรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีนัดพิเศษวันนี้มีมติยกเลิกมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 2 กันยายน 2551 ที่ได้อนุมัติแต่งตั้ง นายจาดุร อภิชาตบุตร รองปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี (นักบริหาร 10) สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี สำนักนายกรัฐมนตรี ให้ดำรงตำแหน่งผู้ตรวจราชการกระทรวง (ผู้ตรวจราชการ 10) สำนักงานปลัดกระทรวง กระทรวงมหาดไทย ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2551 เพื่อทดแทนผู้เกษียณอายุราชการ

และอนุมัติแต่งตั้ง นายจาดุร อภิชาตบุตร ผู้ตรวจราชการกระทรวง (ผู้ตรวจราชการ 10) สำนักงานปลัดกระทรวง กระทรวงมหาดไทย กลับไปดำรงตำแหน่งรองปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี (นักบริหาร 10) สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี สำนักนายกรัฐมนตรี ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2551 และให้ปรับเปลี่ยนเป็นตำแหน่งรองปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ประเภทบริหารระดับสูง (นักบริหาร) ตั้งแต่วันที่พระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการพลเรือน พ.ศ. 2551 มีผลใช้บังคับ

พร้อมกันนี้ ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีเห็นชอบตามที่สำนักงาน ก.พ. กำหนดตำแหน่งรองปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เพิ่มขึ้น 1 ตำแหน่ง ในสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีเป็นกรณีพิเศษเฉพาะคราว ตามนัยมาตรา 71 แห่งพระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการพลเรือน พ.ศ. 2551 เพื่อเยียวยาและแก้ไขกรณีศาลปกครองมีคำพิพากษาถึงที่สุดให้เพิกถอนประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี ลงวันที่ 18 กันยายน 2551 เรื่อง แต่งตั้งข้าราชการพลเรือน ที่ให้นายจาดุร อภิชาตบุตร พ้นจากตำแหน่ง รองปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี (นักบริหาร 10) สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี และแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งผู้ตรวจราชการกระทรวง (ผู้ตรวจราชการ 10) สำนักงานปลัดกระทรวงมหาดไทย กระทรวงมหาดไทย ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2551 โดยมีเงื่อนไขให้ยุบเลิกตำแหน่งดังกล่าวเมื่อผู้ครองตำแหน่งนี้พ้นไป หรือเมื่อมีตำแหน่งรองปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีใดว่างลง ให้แต่งตั้งผู้ครองตำแหน่งนี้ในโอกาสแรก

ทั้งนี้ โดยยกเว้นการดำเนินการตามมติคณะรัฐมนตรีเรื่องมาตรการบริหารกำลังคนภาครัฐ (พ.ศ. 2552-2556) ที่กำหนดไม่ให้เพิ่มอัตราข้าราชการตั้งใหม่เป็นกรณีพิเศษ รวมทั้งค่าใช้จ่ายด้านบุคคลภาครัฐด้วย

การได้รับเงินเดือน สิทธิประโยชน์ต่าง ๆ ตามที่ได้รับจากราชการหรือการใดที่ได้กระทำไปในระหว่างดำรงตำแหน่งผู้ตรวจราชการกระทรวงมหาดไทยให้เป็นไปตามนั้น โดยไม่มีการเรียกคืน เพื่อมิให้มีผลกระทบ ตามนัยมาตรา 66 แห่งพระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการพลเรือน พ.ศ. 2551 โดยอนุโลม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ