(เพิ่มเติม) โทรขู่วางระเบิดก่อนประชุมนัดแรกเลือกประธานสภาฯ แต่ไม่พบวัตถุต้องสงสัย

ข่าวการเมือง Tuesday August 2, 2011 11:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงเช้าก่อนเปิดประชุมสภาฯ นัดแรก เจ้าหน้าที่โอเปอร์เรเตอร์ของสภาฯ ได้รับโทรศัพท์ขู่ว่างระเบิดในรัฐสภา ปลายสายเป็นเสียงของผู้ชายแจ้งข้อความสั้นๆว่า "ขณะนี้มีการวางระเบิด 6 จุดในรัฐสภา ผมรู้มาและกำลังแจ้งที่ สน.ดุสิตแล้ว"

เมื่อเจ้าหน้าที่รัฐสภาแจ้งให้เจ้าหน้าที่หน่วยรักษาความปลอดภัยของรัฐสภาให้ตรวจสอบพื้นที่ภายในและรอบรัฐสภา แต่ไม่พบวัตถุต้องสงสัยใดๆ อย่างไรก็ตาม หน้าจอโทรศัพท์ของรัฐสภาแสดงหมายเลขโทรศัพท์ที่โทรเข้ามา เจ้าหน้าที่ก็จะแจ้งเบาะแสให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายรักษาความปลอดภัยติดตามตรวจสอบต่อไป

ด้าน พล.ต.ต.วัชัย สังข์ประไพ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 กล่าวว่า หลังตรวจสอบแล้วไม่พบสิ่งผิดปกติ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อมูลรายละเอียด และจากการข่าวที่ตำรวจมีอยู่ก็ไม่พบความผิดปกติอะไร แต่จะได้ประเมินข้อมูลอีกครั้ง ส่วนข้อมูลเบอร์โทรศัพท์ที่โทรมาขู่นั้นทางเจ้าหน้าที่จะได้ติดตามเบาะแสต่อไป

ขณะที่นายตุ่น จินตะเวช ส.ส.อุบลราชธานี พรรคชาติไทยพัฒนา(ชทพ.) กล่าวว่า ไม่ทราบข่าวมาก่อนว่ามีเหตุโทรศัพท์ข่มขู่ในบริเวณอาคารรัฐสภา ซึ่งตามหลักแล้วเจ้าหน้าที่สภาฯ จะต้องแจ้งให้สมาชิกสภารับทราบแม้ว่าเรื่องจะไม่เกิดขึ้นจริง เพราะทุกคนจะได้ช่วยกันสอดส่องสังเกตเป็นหูเป็นตา ลำพังจะอาศัยเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยสภาฯ ตรวจสอบที่มีอยู่จำกัดในเวลากระชั้นก็คงจะไม่ทัน แต่คงจะเป็นเพียงการข่มขู่มากกว่า ทั้งนี้ขอตั้งข้อสังเกตว่าหากเกิดความเสียหายขึ้นจริง อย่างเช่น เหตุการณ์ในต่างประเทศ ใครจะเป็นผู้รับผิดชอบ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ